logo
EN
VN

Giám đốc Tổ chức Đại học Pháp ngữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương (AUF-DRAP) đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hà Nội

HANU - Chiều ngày 14/10/2020, TS Nguyễn Thị Cúc Phương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội cùng lãnh đạo Khoa tiếng Pháp đã có buổi tiếp đón ông Jean-Marc Lavest - Giám đốc Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Ông Jean-Marc Lavest vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong tháng 10/2020. Trước khi đến Việt Nam, ông đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như: Phó Hiệu trưởng Đại học Auvergne(Pháp), Giám đốc Viện Công nghệ Đại học Auvergne, Giám đốc Viện Cơ học tiên tiến Pháp, Hiệu trưởng Đại học Pháp tại Armenia (UFAR). Ông cũng là người có những đóng góp tích cực trong cộng đồng Pháp ngữ khi giữ các vị trí như: thành viên Hội đồng quản trị của trường phổ thông Pháp Anatole (Armenia), thành viên Hội đồng quản trị của Alliance Française (Arménie), thành viên Hội đồng quản trị của Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp-Armenia, thành viên Hội đồng quản trị AUF, đặc biệt, ông còn là Phó Chủ tịch Mạng lưới quốc tế các Diễn đàn Pháp ngữ (Chaires Senghor).

201014 DH Phap ngu_01

Thay mặt cho lãnh đạo Trường Đại học Hà Nội, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp ông Jean-Marc Lavest đến thăm và làm việc tại Trường. Phó Hiệu trưởng cũng giới thiệu những nét vắn tắt về lịch sử trưởng thành và phát triển hơn 60 năm của Nhà trường để giúp ông Jean-Marc Lavest hiểu rõ hơn về Trường. Hiện nay, Trường có khoảng 14.000 sinh viên học tại 28 khoa, chuyên ngành. Ngoài giảng dạy các ngành ngôn ngữ, Trường ngày càng khẳng định được uy tín và thương hiệu trong đào tạo các chuyên ngành khác bằng tiếng Anh và tiếng Pháp. Khoa tiếng Pháp của Trường Đại học Hà Nội là một môi trường tiếng Pháp năng động có tiếng tại Việt Nam, có thế mạnh trong khu vực, hợp tác với nhiều tổ chức Pháp ngữ để tổ chức triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa. Hàng năm, Khoa tiếng Pháp tuyển sinh hàng trăm sinh viên chính quy ngành ngôn ngữ Pháp theo học với 2 định hướng: Biên- phiên dịch hoặc Du lịch. Bên cạnh đó, có khoảng 50-60 sinh viên theo học Truyền thông Doanh nghiệp được dạy bằng tiếp Pháp.

201014 DH Phap ngu_02

Cũng trong buổi gặp gỡ, Trường Đại học Hà Nội và Tổ chức Đại học Pháp ngữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương (AUF-DRAP) đã trao đổi các nội dung có thể triển khai hợp tác giữa hai bên như: Phối hợp với Nhà trường và các doanh nghiệp trong việc đào tạo sinh viên; Kiểm định; Trách nhiệm xã hội của trường đại học đối với nền kinh tế, môi trường…