logo
EN
VN

Lễ khai mạc Tuần lễ văn hóa Italia và trao học bổng của Công ty Piaggio Việt Nam dành cho sinh viên

HANU - Sáng nay, ngày 19/10/2020 ngài Antonio Alessandro - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam và ông Phạm Hồng Quân - Giám đốc nhân sự khu vực Châu Á – Thái Bình Dương - Công ty Piaggio Việt Nam đã đến tham dự Lễ khai mạc Tuần lễ văn hóa tiếng Italia tại Trường Đại học Hà Nội và trao học bổng Piaggio Việt Nam. Tham gia sự kiện có Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cùng với đại diện lãnh đạo các phòng, khoa trong toàn Trường và đông đảo các em sinh viên khoa tiếng Italia.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cho biết Trường Đại học Hà Nội rất vinh dự được đồng hành cùng Đại sứ quán Italia tại Hà Nội tổ chức Tuần lễ Tiếng Italia trên Thế giới lần thứ 20 - SLIM 2020 tại Trường. Đây là hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa do Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Italia khởi sướng từ năm 2001.

201019 Tuan van hoa Italia_01

 

Cách đây đúng 20 năm, Trường Đại học Hà Nội đã phối hợp với Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức một số sự kiện hưởng ứng Tuần lễ Tiếng Italia trên Thế giới lần thứ nhất, đặc biệt là Hội thảo về cuộc đời và sự nghiệp đại thi hào Dante Alighieri, cha đẻ của tiếng Italia hiện đại. Có thể nói chính những hoạt động này đã tạo ra những bước đi đầu tiên, quan trọng để một năm sau đó Nhà trường chính thức đưa ngôn ngữ Italia vào giảng dạy ở bậc cử nhân và tạo ra nền tảng vững chắc cho sự phát triển của Khoa tiếng Italia như ngày nay.

201019 Tuan van hoa Italia_10

Để có sự thành công của Khoa tiếng Italia và ngành ngôn ngữ Italia tại Việt Nam không thể không nói đến sự đồng hành và hỗ trợ hiệu quả của các thế hệ đại sứ và nhân viên Đại sứ quán Italia tại Hà Nội. Nhân sự kiện này, thay mặt Nhà trường, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Đại sứ Antonio Alessandro và các cộng sự tại Đại sứ quán Italia vì những tình cảm, tâm huyết dành cho Khoa tiếng Italia nói riêng và Trường Đại học Hà Nội nói chung. Sự phát triển của khoa tiếng Italia còn có sự đồng hành, sát cánh và hỗ trợ từ những ngày đầu mới được thành lập của công ty Piaggio Việt Nam – một doanh nghiệp hàng đầu của Italia đầu tư tại Việt Nam. Sự kiện trao học bổng của Công ty Piaggio Việt Nam dành cho sinh viên ngành tiếng Italia cũng là minh chứng cho sự quan tâm của doanh nghiệp đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực. Thay mặt Nhà trường, Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn tới Tổng Giám đốc Gianluca Fiume và Công ty Piaggio Việt Nam vì sự đồng hành và hỗ trợ cho Nhà trường nói chung và Khoa tiếng Italia nói riêng trong thời gian qua. 

201019 Tuan van hoa Italia_04

Đại sứ Antonio Alessandro cho biết, mỗi lần đến thăm Trường Đại học Hà Nội đều mang lại cho ngài cảm giác rất vui. Năm nay còn đặc biệt hơn nữa vì kỷ niệm tuần lễ văn hóa tiếng Italia trên thế giới lần thứ XX lại trùng với sự kiện kỷ niệm tiếng Italia được giảng dạy tại Nhà trường. Đại sứ khẳng định, Trường Đại học Hà Nội là một đối tác quan trọng vì đã hỗ trợ Đại sứ quán Italia triển khai nhiều chương trình tại Việt Nam. Thay mặt cho Tổng thống nước Cộng hòa Italia, Đại sứ cảm ơn Trường Đại học Hà Nội đã giảng dạy và quảng bá tiếng Italia tại Việt Nam, cảm ơn các em sinh viên khoa tiếng Italia tại Trường vì đã là những đại sứ tích cực của ngôn ngữ và văn hóa Italia.

201019 Tuan van hoa Italia_08

Cũng trong sự kiện này, ông Phạm Hồng Quân - Giám đốc nhân sự khu vực Châu Á – Thái Bình Dương công ty Piaggio Việt Nam đại diện công ty Piaggio Việt Nam trao tặng học bổng tới những em sinh viên xuất sắc đang học tập tại Khoa tiếng Italia, Trường Đại học Hà Nội. Ông Phạm Hồng Quân khẳng định, Khoa tiếng Italia của Trường Đại học Hà Nội là một đối tác chiến lược của công ty Piaggio Việt Nam. Vì vậy, Công ty Piaggio mong muốn tạo thêm nhiều cơ hội và động lực học tập cho các em sinh viên khoa tiếng Italia để giúp các em phát triển và trưởng thành hơn trong bước đường vào đời cũng như trong hành trình làm đại sứ lan tỏa ngôn ngữ và văn hóa Italia. Đồng thời, công ty cũng như mong muốn được đồng hành nhiều hơn trong những sự kiện sau này của Nhà trường.

201019 Tuan van hoa Italia_11

Tuần lễ văn hóa tiếng Italia trên thế giới lần thứ XX sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn với chủ đề “Tiếng Italia giữa ngôn từ và hình ảnh: tranh vẽ trên tường, hình minh họa, truyện tranh”. Đây là cơ hội để thày và trò Khoa tiếng Italia Trường Đại học Hà Nội thể hiện sự nhiệt huyết, sáng tạo trong các hoạt động hưởng ứng của mình. 

201019 Tuan van hoa Italia_12