logo
EN
VN

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào tiếp Đại sứ Cộng hòa Liên bang Braxin

HANU - Sáng ngày 27/10/2020, ngài Fernando Apparicio da Silva - Đại sứ Cộng hòa Liên bang Braxin và đoàn công tác đã đến thăm Trường Đại học Hà Nội. Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cùng lãnh đạo phòng Hợp tác Quốc tế và Khoa tiếng Bồ Đào Nha đã tiếp và làm việc với Đại sứ.

201027 Tiep Dai su Braxin_01

Tại buổi tiếp, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào bày tỏ niềm vui được tiếp đón Đại sứ và đoàn đến thămTrường Đại học Hà Nội. Hiệu trưởng đã thông tin cho Đại sứ về việc Nhà trường vừa tổ chức thành công Lễ khai giảng năm học mới và chào đón tân sinh viên chính quy khóa 2020-2024, trong đó có các em sinh viên Khoa tiếng Bồ Đào Nha. 

Năm nay là năm thứ 31 thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Braxin, Hiệu trưởng mong rằng Trường Đại học Hà Nội sẽ làm hết sức mình để là cầu nối, góp phần thúc đẩy cho quan hệ ngoại giao giữa hai nước ngày càng phát triển hơn nữa.

201027 Tiep Dai su Braxin_02

Đại sứ Fernando Apparicio da Silva gửi lời cảm ơn tới Trường Đại học Hà Nội vì những nỗ lực và đóng góp của Trường trong việc phát triển tiếng Bồ Đào Nha tại Việt Nam cũng như trong vai trò kết nối ngoại giao giữa hai nước. Đại sứ Fernando Apparicio da Silva cho biết, năm 2019 là tròn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước nhưng vì một số lý do nên chưa thể tổ chức một số hoạt động được. Để kỷ niệm sự kiện này, Trường Đại học Hà Nội đã được Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Braxin tin tưởng lựa chọn là địa điểm xây dựng con đường gốm sứ. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào cuối tháng 11/2020.

201027 Tiep Dai su Braxin_03

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào và Đại sứ Fernando Apparicio da Silva đã cùng trao đổi một số nội dung về sự kiện khánh thành con đường gốm sứ cũng như vấn đề nhân sự tuyển dụng thêm vị trí chuyên gia Braxin sang làm việc tại Khoa tiếng Bồ Đào Nha tại Trường. Hai bên tin tưởng rằng công trình con đường gốm sứ sẽ là một điểm nhấn cho việc quảng bá văn hóa và ngôn ngữ Bồ Đào Nha cũng như quảng bá cho quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước.