logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội tăng cường hợp tác song phương với với Tập đoàn HCL, Ấn Độ

HANU - Tập đoàn HCL Technologies là một trong ba công ty về công nghệ thông tin lớn nhất của Ấn Độ và đứng top 10 thế giới với doanh thu khoảng 8,4 tỉ USD/năm. Tại Ấn Độ, tập đoàn HCL có lịch sử trên 40 năm chuyên về sản xuất phần mềm cung cấp cho 19 ngành dịch vụ khác nhau. Hiện nay, Tập đoàn HCL có 140.000 kỹ sư đang làm việc tại 44 quốc gia.

Chiều ngày 28/10/2020, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cùng với lãnh đạo Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại học Hà Nội đã có buổi họp trực tuyến với ông Sanjay Gupta – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc chiến lược Tập đoàn HCL Technologies (Ấn Độ). Cùng tham dự cuộc họp còn có ông Ravi Vajpeyi – Tổng Giám đốc Công ty HCL Vietnam và các thành viên liên quan. 

201028 Hop voi An Do_01

Tại cuộc họp, đại diện hai bên tóm tắt những công việc đã triển khai từ tháng 9/2020 đến thời điểm hiện tại dựa trên thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Hà Nội và Tập đoàn HCL được ký vào ngày 25/8/2020. Ông Sanjay Gupta ghi nhận những kết quả đã đạt được trong thời gian qua và đánh giá cao năng lực của sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ Thông tin Trường Đại học Hà Nội. Sinh viên không chỉ được đào tạo sâu về chuyên môn mà còn có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh. Đây là một lợi thế rất lớn mà chỉ có đối với sinh viên của Trường Đại học Hà Nội. Vì vậy ông Sanjay Gupta mong muốn trong thời gian tới, Trường Đại học Hà Nội và Công ty HCL HCL Vietnam nhanh chóng triển khai các khóa đào tạo tiếng Anh và Công nghệ thông tin cho đội ngũ kỹ sư của Công ty HCL Vietnam. 

201028 Hop voi An Do_02

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào hoan nghênh những đề xuất của ông Sanjay Gupta và cho biết, kết nối với các doanh nghiệp là một trong những mục tiêu mà Trường Đại học Hà Nội hướng đến nhằm tạp thêm cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Trong đó, việc hợp tác với Tập đoàn HCL sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin.

Sau khi trao đổi, thảo luận hai bên cùng thống nhất một số nội dung hợp tác sẽ được triển khai trong thời gian tới như: Tổ chức các khóa học tiếng Anh và Công nghệ thông tin cho đội ngũ nhân viên của HCL Vietnam; Tổ chức các khóa tập huấn về các tiêu chuẩn công nghiệp trong ngành Công nghệ thông tin cho giảng viên của Khoa Công nghệ thông tin; Phối hợp tổ chức chuỗi hội thảo về các chủ đề An ninh số; Quy trình phát triển phần mềm hiện đại; Học máy và trí tuệ nhân tạo …