logo
EN
VN

Lễ khai giảng năm học 2020-2024 và Tốt nghiệp Chương trình cử nhân Quản trị Du lịch và Lữ hành

HANU - Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, giỏi cả chuyên môn và ngoại ngữ, đồng thời tạo cơ hội cho sinh viên Việt Nam được học tập trong môi trường chất lượng quốc tế với chi phí thấp, Trường Đại học Hà Nội luôn tiên phong trong việc đưa các chương trình đào tạo liên kết quốc tế về Việt Nam. Từ năm 2013, Trường Đại học Hà Nội đã hợp tác với Đại học IMC FH Krems (Áo) tuyển sinh chương trình Cử nhân Kinh doanh chuyên ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành. Chương trình được thiết kế nhằm đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch. Chương trình có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của Trường Đại học Hà Nội và hơn 25% giảng viên người Áo từ trường Đại học IMC FH Krems tham gia giảng dạy, thời gian học được rút gọn chỉ trong 3 năm với 180 tín chỉ theo Hệ thống quy đổi tín chỉ Châu Âu (European Credit Transfer System – ECTS). Chương trình cũng đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam thẩm định chất lượng và cấp phép theo Quyết định số 5013 QĐ- BGDĐT ngày 25/10/2013. Văn bằng của chương trình được công nhận tại Việt Nam và quốc tế.

Ngày 12/11/2020, tại Trường Đại học Hà Nội đã diễn ra Lễ khai giảng năm học 2020-2021 và Tốt nghiệp khóa 4 Chương trình cử nhân quốc tế chuyên ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành thuộc chương trình liên kết giữa Trường Đại học Hà Nội và Đại học Khoa học Ứng dụng IMC KREMS (Áo). Đến dự có ông Thomas Schuller-Goetzburg - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Cộng hòa Áo tại Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Văn Trào – Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội và các thầy, cô là lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường và toàn thể sinh viên khóa 2018, khóa 2019 và tân sinh viên niên khóa 2020 cùng với bạn bè, gia đình. 

201112 Tot nghiep IMC_01

Trong bài phát biểu chào mừng và tuyên bố khai giảng, PGS.TS Nguyễn Văn Trào hân hoan chào đón các tân sinh viên khóa mới và chúc mừng 36 tân cử nhân khóa thứ 4 của chương trình, chúc các em thành công trong chặng đường sắp tới. Hiệu trưởng khuyến khích, động viên các bạn sinh viên không ngừng quyết tâm và nỗ lực học tập để vừa giỏi ngoại ngữ vừa giỏi nghiệp vụ chuyên ngành quản trị du lịch và lữ hành. Thay mặt cho Nhà trường, Hiệu trưởng cảm ơn các em đã tin tưởng và lựa chọn Trường Đại học Hà Nội – nơi chắp cánh cho những người trẻ có hoài bão, trí tuệ và bản lĩnh; nơi các em sẽ trải nghiệm những năm tháng đẹp đẽ nhất của tuổi thanh xuân, nơi các em rèn đức, luyện tài. Đồng thời được trở thành một Hanuer và được trở thành một Kremser vừa là sự kiêu hãnh của mỗi em, vừa là niềm tự hào của gia đình và đồng thời cũng là khởi đầu cho những hoài bão, chân trời mới, cuộc sống mới.

201112 Tot nghiep IMC_06

Do ảnh hưởng bởi dịch covid, Tiến sĩ Karl Ennsfellner – Hiệu trưởng Trường ĐH IMC Krems (Áo) qua hình thức trực tuyến đã gửi lời chào đón các bạn tân sinh viên, đồng thời chúc mừng tới các bạn sinh viên vừa tốt nghiệp sau 3 năm nỗ lực học tập. 

201112 Tot nghiep IMC_07

Tại buổi lễ đã diễn ra hoạt động trao học bổng cho tân sinh viên khóa 7, trao thưởng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và sinh viên có thành tích trong các hoạt động phong trào. Đặc biệt, các tân Cử nhân của chương trình đã vinh dự được Đại sứ nước Cộng hòa Áo tại Việt Nam Thomas Schuller-Goetzburg cùng Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cùng trao bằng tốt nghiệp.

Hiện nay, ngành du lịch đang đứng trước những thách thức về lực lượng lao động, để cạnh tranh trên thị trường du lịch quốc tế và cung cấp các dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế cho khách du lịch. Theo nguồn khảo sát của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam đã và đang trở thành một điểm đến du lịch tương đối mới ở khu vực Đông Á. Chiến lược của Chính phủ cho phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020 ước tính ngành du lịch sẽ cần 3 triệu người vào năm 2020. Theo số liệu của Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới, ngành du lịch hiện đóng góp 4,3 triệu vào GDP của Việt Nam và 3,7% số việc làm.

201112 Tot nghiep IMC_02

Chương trình Cử nhân, chuyên ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành, hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Hà Nội và Trường Đại học Khoa học Ứng dụng IMC KREMS (Cộng hòa Áo) được thiết kế nhằm đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch của Việt Nam, cụ thể là đào tạo các nhà quản lý, các giám đốc điều hành các công ty du lịch và lữ hành, được trang bị đủ kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ du lịch, có năng lực làm việc tại các công ty du lịch lữ hành uy tín trong và ngoài nước. Điều kiện xét tuyển: tốt nghiệp THPT, và yêu thích ngành quản trị du lịch và lữ hành. Đặc biệt, với những ứng viên đã đạt đủ năng lực tiếng Anh IELTS quốc tế từ 6.5 trở lên và đạt hạnh kiểm tốt sẽ được tuyển thẳng vào chương trình, bỏ qua vòng phỏng vấn xét tuyển đầu vào của Trường Đại học IMC FH Krems. Trong thời gian học, sinh viên có cơ hội được thực tập một học kỳ tại các khách sạn, nhà hàng và các Công ty lữ hành ở bất kỳ Quốc gia nào trên thế giới.

201112 Tot nghiep IMC 03

201112 Tot nghiep IMC 04

201112 Tot nghiep IMC 05

201112 Tot nghiep IMC 06

201112 Tot nghiep IMC 07

201112 Tot nghiep IMC 08

201112 Tot nghiep IMC 09

201112 Tot nghiep IMC 10