logo
EN
VN

Lễ hội Kim chi 2020 thu hút hàng nghìn người tham dự

HANU - Tháng 12/2020 là dịp kỷ niệm 28 năm Việt Nam và Hàn Quốc chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Đây là một dấu mốc quan trọng, giúp Việt Nam và Hàn Quốc có những bước phát triển mạnh mẽ trong hợp tác và giao lưu, đạt được nhiều thành tựu to lớn trong mọi lĩnh vực. Dựa trên nền tảng vững chắc đó, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển mãnh mẽ và sâu sắc hơn nữa, mang lại lợi ích thiết thực và đóng góp vào sự phát triển phồn vinh của mỗi nước. Lễ hội Kim chi là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm sự kiện thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Sáng ngày 22/11/2020, tại sân vận động Trường Đại học Hà Nội đã diễn ra Lễ hội Kim chi 2020 thu hút hàng nghìn người đến dự. Đến dự chương trình, có ông Han Sung Ho - Tham tán công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, bà Lee Seon Young – Phu nhân ngài Park Noh Wan – đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Sim Sang Joon - Giám đốc Trung tâm Giao lưu Văn hóa Việt Hàn, bà Đỗ Thị Kim Dung – Phó Giám đốc Ban điều phối và viện trợ nhân dân, bà Trần Thị Phương – Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Duy Lợi – Phó chủ tịch Viện nghiên cứu Đông Bắc Á thuộc Viện Hàn lâm khoa học và xã hội Việt Nam. Về phía Trường Đại học Hà Nội có Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cùng với các thầy, cô là lãnh đạo đại diện cho các đơn vị trong toàn Trường đã đến tham dự. Tham dự buổi lễ còn có các trường đại học, cao đẳng và các cơ quan báo chí truyền thông của Việt Nam và Hàn Quốc cũng đã đến dự, đưa tin về buổi lễ.

201122 Le hoi Kim chi_01

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào nhiệt liệt gửi lời chào mừng tới toàn thể các vị đại biểu, khách quý đã tới tham dự Lễ hội Kim chi ngày hôm nay. Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid 19 nên nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đã không thể diễn ra ở khắp nơi, trong đó có cả các sự kiện ở Trường Đại học Hà Nội. Tuy nhiên, với sự nỗ lực cố gắng, sự đồng hành tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức của Việt Nam và Hàn Quốc ngày hôm nay Lễ hội Kim chi đã được tổ chức.

Khoa tiếng Hàn Quốc Trường Đại học Hà Nội đã chính thức thành lập vào năm 2002 với hơn 50 sinh viên của khóa học đầu tiên, đến nay Khoa đã có hơn 800 sinh viên với nhiều chương trình đào tạo khác nhau. Ngoài nhiệm vụ chính là đào tạo ra nguồn nhân lực tiếng Hàn chất lượng cao tại Việt Nam, Khoa tiếng Hàn Quốc còn tiến hành hợp tác chiến lược với các trường đại học lớn và các tổ chức của Hàn Quốc, phối hợp tổ chức nhiều hội thảo quốc tế, tổ chức giảng dạy nhiều khóa học về ngôn ngữ, văn hóa và các kiến thức chuyên ngành cho nhiều đối tượng, các hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc...

Trong những năm gần đây, văn hóa Hàn Quốc mà điển hình là âm nhạc Kpop, ẩm thực như Kim chi đã dần trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam. Tục ngữ Việt Nam có câu: “Trăm nghe không bằng một thấy”, Lễ hội Kim chi lần này là một cơ hội để đem văn hóa của Hàn Quốc tới gần hơn với người Việt Nam nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng khi những người tham dự có thể trực tiếp tham gia chế biến và thưởng thức Kim chi và các món ăn của Hàn Quốc. Đồng thời, sự kiện lần này còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc giao lưu văn hóa, với nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn như: trải nghiệm làm Kim chi cho hàng trăm sinh viên và người quan tâm; giao lưu văn nghệ Kpop và văn nghệ truyền thống của Hàn Quốc; triển lãm ẩm thực Hàn Quốc và cuộc thi nấu ăn từ Kim chi kết hợp với ẩm thực Việt Nam....Lễ hội kim chi 2020 sẽ là một sự kiện giao lưu, quảng bá văn hóa đầy ý nghĩa, góp phần tăng cường tình bằng hữu thân thiết giữa hai quốc gia.

201122 Le hoi Kim chi_02

Lễ hội Kim chi 2020 diễn ra gồm 3 phần với những nội dung hấp dẫn như: Cuộc thi nấu ăn; Các tiết mục biểu diễn của nghệ sĩ Hàn Quốc và sinh viên Trường Đại học Hà Nội với nhiều màu sắc phong phú; Trải nghiệm làm kim chi Việt – Hàn… Kể từ năm 2018, Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc đã tổ chức lễ hội Kim chi Hàn Quốc nhằm quảng bá sự đặc sắc của món kim chi Hàn Quốc trong và ngoài nước, đồng thời kế thừa và phát triển văn hóa Kimjang – một di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại đã được UNESCO công nhận. Năm 2020, Lễ hội Kim chi được tổ chức tại 06 thành phố của 06 quốc gia trong đó có Hà Nội (Việt Nam). Kim chi Hàn Quốc hiện nay đang trở thành một món ăn tốt cho sức khỏe, được người dân trên thế giới ưa chuộng cũng như là một món ăn kèm không thể thiếu trong các bữa ăn của người Hàn. Nhân sự kiện Lễ hội Kim chi 2020 hôm nay, món Kim chi đặc biệt trở nên có ý nghĩa hơn khi thoát khỏi giai đoạn là món ăn quen thuộc mà người Việt thường ăn khi đến các nhà hàng Hàn Quốc, và bước lên một tầm cao mới khi người Việt Nam được trải nghiệm tự tay làm và thưởng thức. Đồng thời, mỗi người tham gia sự kiện này sẽ có thể thực hiện nhiều hơn nữa vai trò cầu nối giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong giao lưu, phát triển văn hóa giữa hai quốc gia.

201122 Le hoi Kim chi_03

201122 Le hoi Kim chi 04

201122 Le hoi Kim chi 05

201122 Le hoi Kim chi 06

201122 Le hoi Kim chi 09

201122 Le hoi Kim chi 10

201122 Le hoi Kim chi 11

201122 Le hoi Kim chi 12