logo
EN
VN

Đại sứ Tây Ban Nha tin tưởng Trường Đại học Hà Nội có một tiềm năng nhất định để có thể phát triển và quảng bá văn hóa Tây Ban Nha hơn nữa

HANU - Sáng ngày 09/12/2020, Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Pilar Méndez Jiménez đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hà Nội. Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào và lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế, Khoa tiếng Tây Ban Nha đã có buổi tiếp đón thân mật.

201209 tiep Dai su TBN_01

Đại sứ Pilar Méndez Jiménez bắt đầu nhiệm kỳ của mình tại Việt Nam từ năm 2020. Trong thời gian đương nhiệm, bà mong muốn được gặp gỡ với các trường đại học để trao đổi cơ hội phát triển hợp tác. Với kinh nghiệm làm ngoại giao tại nhiều quốc gia trên thế giới, Đại sứ Pilar Méndez Jiménez nhận thấy Trường Đại học Hà Nội có một tiềm năng nhất định để có thể phát triển và quảng bá văn hóa Tây Ban Nha hơn nữa; đồng thời góp phần nâng tầm mối quan hệ Việt Nam – Tây Ban Nha lên một tầm cao mới. 

Đại sứ Pilar Méndez Jiménez mong tìm được một mô hình để phát triển ngôn ngữ Tây Ban Nha tại Trường Đại học Hà Nội. Dưới sự hỗ trợ của Phòng Thương mại Tây Ban Nha và Bộ Giáo dục Tây Ban Nha có thể lập nên một mạng lưới thực tập sinh ngôn ngữ Tây Ban Nha để hỗ trợ các giảng viên trong việc đào tạo ngôn ngữ Tây Ban Nha. Đại sứ quán Tây Ban Nha sẽ làm việc để cử điều phối viên mới cho Viện Cervantes Hà Nội, có thể là điều phối viên trực tuyến do chính sách hạn chế người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam thời gian này.

201209 tiep Dai su TBN_02

Trường Đại học Hà Nội là trường đầu ngành trong giảng dạy ngôn ngữ Tây Ban Nha tại Việt Nam. Đồng thời đây cũng là cơ sở của Viện Cervantes Hà Nội, 1 trong số ít các Viện Cervantes trên thế giới. Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cho biết, các hoạt động liên quan đến ngôn ngữ và văn hóa Tây Ban Nha của Trường Đại học Hà Nội luôn nhận được sự hỗ trợ và quan tâm đặc biệt từ Đại sứ quán Tây Ban Nha. Vì vậy Trường Đại học Hà Nội rất sẵn lòng hợp tác để phát triển các hoạt động tại Khoa tiếng Tây Ban Nha và Viện Cervantes. Hiệu trưởng hi vọng trong thời gian tiếp theo, Trường Đại học Hà Nội vẫn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm từ Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam và Đại sứ Pilar Méndez Jiménez.

201209 tiep Dai su TBN_03