logo
EN
VN

Khai giảng khóa đào tạo Kỹ năng công nghệ thông tin theo đặt hàng của Tập đoàn HCL Technologies

HANU - Tập đoàn HCL Technologies là một trong ba công ty về công nghệ thông tin lớn nhất của Ấn Độ và đứng top 10 thế giới. HCL có doanh thu khoảng 8,4 tỉ USD/năm. Tại Ấn Độ, tập đoàn HCL có lịch sử trên 40 năm chuyên về sản xuất phần mềm cung cấp cho 19 ngành dịch vụ khác nhau. Hiện tập đoàn có 140.000 kỹ sư đang làm việc tại 44 quốc gia. HCL nhìn thấy tiềm năng của thị trường Việt Nam giống như Ấn Độ đã bùng nổ trong lĩnh vực IT hơn 10 năm trước, sự phát triển của thị trường công nghệ với đội ngũ kỹ sư trẻ Việt Nam là tiềm năng đầy hứa hẹn.

Tập đoàn HCL Technologies đã tin tưởng lựa chọn Trường Đại học Hà Nội là đối tác triển khai Chương trình đào tạo về Công nghệ Java. Chương trình được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành Công nghệ thông tin và sản xuất phần mềm tại Việt Nam.

210105 khai giang lop cntt_2

Chiều ngày 05/01/2021, Lễ khai giảng khóa đào tạo Kỹ năng Công nghệ thông tin theo đặt hàng của Tập đoàn HCL Technologies Ấn Độ đã diễn ra tại Trường Đại học Hà Nội. Đến dự có ông Sanjay Gupta - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc chiến lược Tập đoàn HCL Technologies (Ấn Độ) và đại diện các bộ phận, phòng ban liên quan của công ty HCL Technologies. Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào, các thầy, cô đại diện lãnh đạo các đơn vị đã đến dự cùng 20 em sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin đã được lựa chọn để tham gia khóa đào tạo này.

210105 khai giang lop cntt_1

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cho biết, khóa học sẽ giúp người học được rèn luyện các kỹ năng thực tế cần thiết cho công việc, bao gồm cả kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm. 

Chương trình HCL First Careers nhằm đào tạo việc làm toàn diện dành cho các sinh viên sắp tốt nghiệp đại học, đang tìm kiếm bước đi đúng đắn trong lĩnh vực Công nghệ và dịch vụ Công nghệ thông tin. Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong việc định hướng con đường phát triển bản thân và xây dựng sự nghiệp thành công. Chương trình được thiết kế không chỉ bao gồm nội dung lý thuyết nền tảng mà còn chú trọng vào ứng dụng thực tế. Vì vậy sau khi tham gia khóa học sẽ giúp người học được rèn luyện các kỹ năng thực tế cần thiết cho công việc, bao gồm cả kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm. 

210105 khai giang lop cntt_3

Khóa học bao gồm 03 tháng đào tạo tại Trường Đại học Hà Nội, 03 tháng thực tập chuyên môn tại tập đoàn HCL Việt Nam. Tập đoàn HCL Technologies cam kết sẽ nhận những học viên hoàn thành khóa học vào làm việc tại tập đoàn, trở thành một phần của mạng lưới HCL Technologies toàn cầu. Đặc biệt sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại học Hà Nội tham gia khóa học được Nhà trường và Tập đoàn HCL Technologies tài trợ 100% học phí trị giá 45.000.000 đồng, hưởng lương trong thời gian thực tập chuyên môn.

210105 khai giang lop cntt_6

Điều kiện tham gia khóa học đối với sinh viên Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Hà Nội: đang học năm thứ 4 (khóa K17) chuẩn bị đi thực tập/làm khóa luận tốt nghiệp hoặc sinh viên các khóa trước còn học tại Khoa. Đối với học viên khác: có bằng Cử nhân (chương trình học từ 4 đến 5 năm ngành Kỹ thuật) về: Khoa học Máy tính, Công nghệ Thông tin, Kỹ thuật Phần mềm, Tin học và Kỹ thuật Máy tính, Kỹ thuật Máy tính, Kỹ thuật CNTT & Điện tử, Hệ thống Nhúng từ các trường Đại học Việt Nam; tốt nghiệp năm 2017, 2018, 2019, 2020. 

210105 khai giang lop cntt_8