logo
EN
VN

Tham tán phụ trách Giáo dục Đại sứ quán Úc tại Việt Nam cam kết sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho Trường Đại học Hà Nội

HANU - Chiều ngày 15/01/2021, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào và lãnh đạo một số phòng, khoa, trung tâm Trường Đại học Hà Nội đã có buổi tiếp đón thân mật bà Jane Bahen – Tham tán phụ trách Giáo dục Đại sứ quán Úc tại Việt Nam.

Kể từ khi nhậm chức tới nay, đây là chuyến đến thăm trường Đại học Hà Nội đầu tiên của bà Jane Bahen. Tại buổi gặp gỡ, bà Jane Bahen và Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã cùng trao đổi, chia sẻ các nội dung như: góc nhìn tổng quan về hệ thống giáo dục của Úc và Việt Nam; những thuận lợi, khó khăn trong việc triển khai các dự án liên kết đào tạo; các kế hoạch của Trường Đại học Hà Nội trong thời gian tới và đề xuất hợp tác trong tương lai giữa trường Đại học Hà Nội với Đại học Deakin (Úc); những ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 tới việc triển khai các chương trình hợp tác, nghiên cứu, trao đổi sinh viên với các đối tác tại Úc. Hai bên cũng thảo luận về các tiêu chuẩn trong việc đánh giá các trường đại học. Trong đó giảng dạy và nghiên cứu là hai trong nhiều tiêu chuẩn cần được tập trung và nâng cao chất lượng.
Hiện nay, Trường Đại học Hà Nội đang triển khai các chương trình liên kết với các trường tại Úc như: chương trình Thạc sĩ Lý luận và phương pháp giảng dạy tiếng anh và tiếng nước ngoài (Master of TESOL and FLT) với trường Đại học Canberra và chương trình liên kết hệ cử nhân chuyên ngành kép Marketing và Tài chính và thạc sĩ Quản trị Kinh doanh với trường Đại học La Trobe. Các chương trình giảng dạy tại Trường Đại học Hà Nội hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu về chất lượng nguồn nhân lực của các nhà tuyển dụng.

Bà Tham tán Janet Bahen cam kết sẽ hỗ trợ mạnh mẽ để giúp Trường Đại học Hà Nội đẩy mạnh và triển khai các chương trình, dự án liên kết chung về quản trị giáo dục, xây dựng chương trình đào tạo, đảm bảo chất lượng giáo dục … với các trường đại học của Úc.

Thay mặt trường Đại học Hà Nội, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào gửi lời cảm ơn bà Tham tán và Đại sứ quán Úc về sự hỗ trợ nhiệt tình trong các chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Hà Nội với các trường đại học của Úc. Hiệu trưởng cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tiếp theo, bên cạnh sự hợp tác với các trường đại học ở Mỹ, châu Âu, Trung Quốc hay Hàn Quốc, Trường Đại học Hà Nội sẽ đẩy mạnh hợp tác với các trường tại Úc trong việc đào tạo liên kết cũng như là trao đổi sinh viên quốc tế.

210115 Tiep ba Jane Bahen_1

210115 Tiep ba Jane Bahen_2

210115 Tiep ba Jane Bahen_3