logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội và Tập đoàn Meiko Network Japan (Nhật Bản) hướng đến ký kết thỏa thuận hợp tác song phương

HANU - Chiều ngày 24/3/2021, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cùng với lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế, Trung tâm Ngôn ngữ Văn hóa Nhật Bản và Phát triển hợp tác đã có buổi họp trực tuyến với Chủ tịch Yamashita của Tập đoàn Meiko Network Janpan (Nhật Bản). Nội dung buổi họp nhằm trao đổi, thảo luận những nội dung thỏa thuận hợp tác sẽ được ký kết giữa hai bên trong thời gian tới.

Chủ tịch Yamashita của Tập đoàn Meiko Network Japan (Nhật Bản) đã giới thiệu sơ lược về Tập đoàn Meiko Network Japan. Được thành lập từ năm 1984, Meiko Network Japan hướng đến đào tạo cho những học sinh nhỏ nhằm giúp các em hình thành và phát triển kĩ năng tự học, tự giải quyết các vấn đề liên quan đến việc học tập. Từ năm 2016, Meiko Network Japan thành lập 02 trường chuyên đào tạo Nhật ngữ với phương châm giúp cho học viên có thể tự lập học tập tiếng Nhật và cống hiến cho xã hội. Năm 2019, số lượng học viên là người Việt Nam tại các trường của Meiko Network Japan lên đến 130 người nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên hiện nay chỉ còn khoảng 40 người.

210324 Hop voi tap doan Meiko Network Japan_4 1

Chủ tịch Yamashita cho biết, ông đã được biết đến danh tiếng và uy tín của Trường Đại học Hà Nội trong hoạt động đào tạo ngoại ngữ cả ở Việt Nam và thế giới. Vì vậy ông bày tỏ mong muốn sớm được thúc đẩy việc ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Hà Nội nhằm mang lại những lợi ích tốt nhất cho cả hai bên cùng phát triển. Ông hy vọng rằng sau khi hợp tác, hai bên sẽ có những chương trình phối hợp với các doanh nghiệp của Nhật Bản. Về phía Meiko Network Janpan luôn sẵn sàng và cố gắng dành những nguồn lực tốt nhất cho Trường Đại học Hà Nội.

210324 HANU _ Meiko Network Japan_6

Thay mặt cho Trường Đại học Hà Nội, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cũng giới thiệu với Chủ tịch Yamashita và những thành viên tham dự cuộc họp những nét cơ bản về lịch sử hình thành và phát triển của Nhà trường. Bắt đầu đào tạo tiếng Nhật từ năm 1973, Trường Đại học Hà Nội tự hào là một trong hai cơ sở giáo dục đại học có kinh nghiệm đào tạo tiếng Nhật vào bậc nhất ở Việt Nam. Với chủ trương quốc tế hóa, Trường Đại học Hà Nội sẵn sàng hợp tác với tất cả các đối tác trên khắp thế giới, trong đó luôn ưu tiên các đối tác từ Nhật Bản.

210324 Hop voi tap doan Meiko Network Japan_2

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào hoàn toàn đồng tình với những đề xuất mang tính tiềm năng của Chủ tịch Yamashita khi hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác. Trao đổi về việc hợp tác, Hiệu trưởng bày tỏ mong muốn hai bên có thể hợp tác ở những nội dung như: Phối hợp triển khai các hoạt động đào tạo tiếng Nhật tại cả hai bên (Trường Đại học Hà Nội có thể đào tạo tiếng Nhật cho các học viên của Meiko Network Janpan tại Việt Nam và giới thiệu các sinh viên Việt Nam có thể theo học tại các trường của Meiko Network Janpan tại Nhật Bản); Trường Đại học Hà Nội sẵn sàng tham gia cùng Meiko Network Janpan xin các dự án đào tạo tiếng Nhật cấp chính phủ. Hiệu trưởng mong muốn rằng Meiko Network Janpan sẽ ủng hộ các hoạt động thường niên được tổ chức như hoạt động “đọc truyện diễn cảm bằng tiếng Nhật” nhằm giúp việc dạy và học thuận lợi hơn. Trường Đại học Hà Nội cũng cam kết sẽ khuếch trương thương hiệu của Meiko Network Janpan tại Việt Nam.

Kết thúc buổi họp, hai bên khẳng định sẽ làm tất cả những gì có thể để thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác trong thời gian sớm nhất và triển khai những nội dung ký kết trong thực tiễn.