logo
EN
VN

Bạn đã biết kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn?

HANU - “An toàn giao thông là vấn đề được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm. Vì vậy hàng năm, Trường Đại học Hà Nội luôn quan tâm tổ chức các buổi tập huấn, nâng cao kiến thức, tuyên truyền giáo dục pháp luật về giao thông cho đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên.  Tại Kế hoạch hành động Năm An toàn giao thông 2021 đã đưa ra chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự, an toàn giao thông”.  Mỗi chúng ta có thể đã nắm được những kiến thức, tự học được những kỹ năng lái xe nhưng điều quan trọng là chúng ta cần nâng cao ý thức cũng như thái độ của mỗi người đối với vấn đề chấp hành an toàn giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như cho những người xung quanh” - TS Phạm Ngọc Thạch – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường nhấn mạnh tại buổi tập huấn Kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn.

Với mục đích đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, sinh viên về ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ, cung cấp các kiến thức và kỹ năng cần thiết để tham gia giao thông an toàn qua đó nâng cao văn hóa khi tham gia giao thông, chiều ngày 20/4/2021 tại Trường Đại học Hà Nội đã diễn ra buổi Tập huấn Kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn. Đây là một hoạt động được Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Nội phối hợp với Ban An toàn Giao thông Thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Thương mại Honda Vũ Hoàng Lê tổ chức thường niên.

210420 Tap huan ANGT_1.1.1

Đến dự buổi tập huấn có ông Đỗ Trọng Tiến – Ban ATGT thành phố Hà Nội, bà Phạm Thị Hường – Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Honda Vũ Hoàng Lê, TS Phạm Ngọc Thạch – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, các đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Nội cùng đông đảo các em sinh viên.

210420 Tap huan ANGT_1

Tại chương trình, các bạn đoàn viên, sinh viên đã nhiệt tình, sôi nổi tương tác với báo cáo viên Hoàng Văn Tập – Trưởng phòng Lái xe an toàn, Công ty TNHH Thương mại Honda Vũ Hoàng Lê qua phần hỏi đáp, trò chơi “Đuổi hình bắt chữ”. Đặc biệt, bên cạnh việc tiếp thu, nâng cao hiểu biết về những kiến thức và nội dung của Luật giao thông đường bộ, sinh viên còn được tiếp cận với nhiều kiến thức bài bản, chính thống về hành vi tham gia giao thông an toàn; kỹ năng phán đoán và xử lý rủi ro. Việc được phân tích cụ thể, chi tiết những tình huống rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tham gia giao thông có một ý nghĩa thiết thực, giúp trang bị cho sinh viên những kỹ năng bổ ích. Cũng tại chương trình, sinh viên còn được hướng dẫn thực hành kỹ thuật lái xe an toàn như: kỹ thuật giữ thăng bằng; tư thế lái xe an toàn; kỹ thuật phanh khẩn cấp; kỹ thuật cua vòng đúng...

210420 Tap huan ANGT_2

210420 Tap huan ANGT_4

210420 Tap huan ANGT_5

210420 Tap huan ANGT_3

210420 Tap huan ANGT_7

210420 Tap huan ANGT_8