logo
EN
VN

Trưởng Đại diện quỹ Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF) tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hà Nội

HANU - Chiều ngày 25/3/20202, ông Choi Jae Jin – tân Trưởng Đại diện Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam (Korea Foundation – KF) đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Hà Nội. Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cùng lãnh đạo phòng Hợp tác Quốc tế, Khoa tiếng Hàn Quốc đã có buổi tiếp đón thân mật.

210325 Korean Foundation_1

Tại buổi tiếp đón, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào gửi lời chúc mừng ông Choi Jae Jin vừa đảm nhận vị trí công tác mới - Trưởng Đại diện Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam. Hiệu trưởng bày tỏ sự cảm kích về những hoạt động hỗ trợ tích cực của Quỹ giao lưu Quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam dành cho Khoa tiếng Hàn Quốc Trường Đại học Hà Nội trong những năm qua. Đồng thời Hiệu trưởng cũng đề xuất mong muốn trong thời gian tiếp theo, Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các giảng viên Khoa tiếng Hàn Quốc có cơ hội được nhận các học bổng học Cao học và Nghiên cứu sinh của Chính phủ Hàn Quốc cũng như tích cực hỗ trợ tăng cường các giáo sư thỉnh giảng người Hàn Quốc tại Nhà trường.

210325 Korean Foundation_2

Ông Choi Jae Jin cho biết, việc Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam ban hành quy định tiếng Hàn Quốc trở thành ngoại ngữ 1 sẽ làm nhu cầu học tiếng Hàn Quốc ở Việt Nam tăng cao trong thời gian tiếp theo. Đây cũng là một trong những thuận lợi giúp Quỹ KF triển khai nhiều hoạt động trong thời gian tới, trong đó có các hoạt động tại Trường Đại học Hà Nội.

210325 Korean Foundation_3

Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation-KF) được thành lập từ năm 1991, là cơ quan tiến hành và hỗ trợ các hoạt động ngoại giao, để quảng bá hình ảnh của Hàn Quốc ra toàn thế giới cũng như mở rộng và tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác quốc tế. Tại Việt Nam, Quỹ Korea Foundation không ngừng tích cực hỗ trợ cho các trường đại học trong các hoạt động nhằm gắn kết thêm mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa hai quốc gia. Trong những năm qua, Khoa tiếng Hàn Quốc, Trường Đại học Hà Nội cũng là một trong những đơn vị nhận được nhiều sự quan tâm của Quỹ KF tại Việt Nam. Trong năm 2020, Quỹ giao lưu Quốc tế Hàn Quốc đã tài trợ 01 phòng lab trị giá 30.000 USD cho Trường Đại học Hà Nội; trao 30 suất học bổng trị giá 7.500 USD cho sinh viên Khoa tiếng Hàn Quốc có thành tích học tập xuất sắc và hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc còn có nhiều hoạt động hỗ trợ cho Trường Đại học Hà Nội như: cung cấp giáo viên thỉnh giảng, tổ chức Ngày hội tiếng Hàn, các chương trình nghiên cứu học thuật, các chương trình đi học nâng cao chuyên môn cho giáo viên của Khoa tiếng Hàn Quốc, tạo cơ hội học tập cho sinh viên khoa tiếng Hàn Quốc...