logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội họp trực tuyến với Đại học Queensland (Úc) về hợp tác nghiên cứu

HANU - Ngày 12/4/2021, PGS.TS Nguyễn Văn Trào – Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội cùng TS Nguyễn Hồng Giang – Phó Giám đốc chương trình MTESOL đã có buổi họp trực tuyến với PGS.TS Noriko Iwashita - Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa, Đại học Queensland (Úc).

 

Tại cuộc họp, hai bên cùng thảo luận, trao đổi thông tin về cơ hội và các lĩnh vực hợp tác nghiên cứu như: Ngôn ngữ học ứng dụng trong giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ (TESOL) và các ngôn ngữ khác; tiếng Anh chuyên ngành, đánh giá trong giảng dạy các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh; ngữ liệu học; chính sách giáo dục, nghiên cứu đa văn hóa, công nghệ trong giảng dạy và dịch thuật.

210412 Hop truc tuyen_01


Bên cạnh đó, hai bên cũng trao đổi về các hoạt động sẽ được phối hợp tổ chức thực hiện trong thời gian tiếp theo. Trong đó dự kiến từ tháng 5 đến tháng 10/2021, phối hợp tổ chức 06 buổi hội thảo trực tuyến với mục đích kết nối các nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế, các học viên sau đại học và nghiên cứu sinh, tạo điều kiện chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu cũng như giới thiệu các mô hình nghiên cứu của Đại học Queensland hợp tác với các trường đại học trên thế giới. Tháng 11/2021 phối hợp tổ chức hội thảo trực tuyến có sự tham gia của các chuyên gia trong các lĩnh vực nghiên cứu. Tháng 3/2022 tổ chức Hội nghị chuyên đề trực tuyến/trực tiếp tại Đại học Queensland nhằm giới thiệu các sáng kiến và trình bày báo cáo tiến độ về các dự án hợp tác nghiên cứu.

210412 Hop truc tuyen_02

Đại học Queensland (UQ) được thành lập vào năm 1909, có trụ sở chính tại thành phố Brisbane, thủ phủ của tiểu bang Queensland. Đây là một đại học và trung tâm nghiên cứu khoa học đa ngành hàng đầu tại Úc. Trường cũng là một thành viên của mạng lưới các trường đại học và học viện nghiên cứu toàn cầu (Universitas 21) và là thành viên sáng lập của EdX, một tập đoàn giáo dục đại học trực tuyến do Đại học Harvard và Viện Công nghệ Masachusettes MIT điều hành. Thế mạnh của UQ trải đều trên nhiều các lĩnh vực khác nhau, trong đó, nổi bật nhất là khoa học tự nhiên, y khoa, công nghệ, kinh tế, môi trường, ngôn ngữ học, báo chí, nông nghiệp và quản trị kinh doanh. Thế mạnh đó thể hiện rõ trong các chỉ số xếp hạng đại học toàn cầu. Theo bảng xếp hạng về đại học trên thế giới, UQ luôn là trường nằm trong top 1% các đại học hàng đầu thế giới. Trong bảng xếp hạng đại học mới nhất của tổ chức QS, UQ đứng thứ 46 thế giới và đứng hàng thứ 4 tại Úc. Trong bảng xếp hạng của tổ chức Times Higher Education (THE) năm 2016, UQ được xếp thứ 60 thế giới và xếp thứ 4 tại Úc.

210412 Hop truc tuyen_03