logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội kết nối Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương với đại diện các doanh nghiệp Việt Nam để bàn về phương hướng hợp tác

HANU - Sáng nay, ngày 14/4/2021, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương cùng với lãnh đạo Khoa tiếng Pháp, Trường Đại học Hà Nội đã có buổi làm việc với ông Chékou Oussouman - Trưởng Đại diện Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Cùng tham dự có ông Lê Quang Long – Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng ban BQL các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, ông Mạc Quốc Anh – Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội.

Tại buổi gặp gỡ, ông Lê Quang Long và ông Mạc Quốc Anh đã cung cấp những thông tin cơ bản về lịch sử thành lập, chức năng nhiệm vụ, quy mô hoạt động, những nội dung hoạt động tiêu biểu trong lĩnh vực quản lý... của Ban quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội nhằm cung cấp cái nhìn tổng quan cho đại diện của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đồng thời, cũng bày tỏ nguyện vọng được thông qua Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương để kết nối với các doanh nghiệp thuộc các nước nói tiếng Pháp trong các hoạt động giao thương kinh tế.

210414 Tiep Phap ngu_01

Ông Chékou Oussouman - Trưởng Đại diện Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cho biết việc tổ chức Hội nghị cấp cao lần thứ 7 của OIF vào tháng 11/1997 với chủ đề chính “Hội nghị cấp cao Hà Nội: tăng cường hợp tác và đoàn kết trong Cộng đồng các nước có sử dụng tiếng Pháp vì hoà bình và phát triển kinh tế - xã hội”, gắn với chủ đề phụ: “Phát huy nguồn nhân lực: động lực và đối tượng của sự phát triển” đã khẳng định sự có mặt của OIF tại châu Á cũng như những ưu tiên dành cho hoạt động hợp tác kinh tế. Ông Chékou Oussouman cũng rất quan tâm đến Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA) đã được ký kết giữa Việt Nam với liên minh Châu Âu. Ông đề xuất nếu dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt thì dự kiến khoảng tháng 10/2021, OIF có thể kết nối tổ chức một sự kiện các doanh nghiệp tại Châu Phi và Châu Mỹ tới tham quan, hợp tác với các doanh nghiệp tại Việt Nam. Các lĩnh vực hợp tác có thể kể đến như: nông nghiệp và thực phẩm; bông và sải sợi, dệt may; gỗ và các sản phẩm về gỗ; năng lượng (sản xuất điện, tiện tử, sản phẩm phụ trợ)... Ông Chékou Oussouman cũng gửi lời cảm ơn tới Trường Đại học Hà Nội là đơn vị đã kết nối cho ông có buổi gặp gỡ ngày hôm nay với các cơ quan đại diện cho doanh nghiệp tại Việt Nam. Ông cũng hy vọng rằng Trường Đại học Hà Nội sẽ luôn đồng hành cùng trong những hoạt động truyền thông và hợp tác sau này giữa các doanh nghiệp. Theo ông được biết, Trường Đại học Hà Nội với truyền thống hơn 60 năm đào tạo các ngành ngôn ngữ và chuyên ngành bằng ngoại ngữ đã và sẽ luôn là cái nôi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, vững chuyên môn, giỏi ngoại ngữ cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

210414 Tiep Phap ngu_02

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương cho biết, hiện nay Trường Đại học Hà Nội đang đào tạo 26 chương trình chính quy và 4 chương trình liên kết quốc tế chính quy. Trong đó có những ngành như: Quản trị Kinh doanh, Marketing, Kế toán, Công nghệ Thông tin... là những ngành hoàn toàn đáp ứng được nguồn nhân lực phục vụ cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh tế. Bên cạnh đó các ngành ngôn ngữ có thể cung cấp một đội ngũ biên -phiên dịch viên thành thạo. Đặc biệt ngành như Truyền thông Doanh nghiệp đào tạo bằng tiếng Pháp có thể hỗ trợ cho hoạt động truyền thông, quảng bá sản phẩm, sự kiện cho các doanh nghiệp. Trường Đại học Hà Nội cũng luôn sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ cho mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp do OIF giới thiệu và các doanh nghiệp của Việt Nam.