logo
EN
VN

Dự án "Khảo sát nhu cầu của doanh nghiệp tại các trường đại học của Việt Nam - LAB- MOVIE” họp trực tuyến triển khai các gói công việc

HANU - Dự án “Khảo sát nhu cầu của doanh nghiệp tại các trường đại học của Việt Nam” (LAB- MOVIE) là một trong những Dự án được Ủy ban Châu Âu tài trợ trong giai đoạn 2020 – 2022 với 40 thành viên tham gia. Trong đó phía Châu Âu có tổ chức Steps (Italia); Đại học Salamanca (Tây Ban Nha); Đại học Lisbona (Bồ Đào Nha) và trường Đại học tổng hợp Padova (Italia) giữ vai trò là điều phối dự án chính tại Châu Âu. Phía Việt Nam có 06 thành viên gồm: Đại học Công nghiệp Hà Nội; Đại học Nguyễn Tất Thành – Thành phố Hồ Chí Minh; Đại học Thái Nguyên; Học viện nông nghiệp Việt Nam; Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội và Trường Đại học Hà Nội giữ vai trò Điều phối dự án chính phía Việt Nam.

Trong 2 ngày 17-18/6/2020 Dự án LAB- MOVIE đã tổ chức họp trực tuyến để triển khai các gói công việc. 

Ban điều hành dự án đã đề xuất phương án, thời gian tổ chức các khóa tập huấn đào tạo cho các thành viên. Trong đó dự kiến tổ chức khóa tập huấn tại Đại học Thái Nguyên vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10/2021, khóa tập huấn tại Đại học Nguyễn Tất Thành (thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức vào tháng 2/2021 và khóa tập huấn tại Đại học Nova, Lisbon (Bồ Đào Nha) tổ chức vào tháng 6 hoặc tháng 7/2021.

200617 Du an LAB MOVIE hop_01

Tại cuộc họp trực tuyến, đại diện cho các thành viên phía Việt Nam đã trình bày Báo cáo kết quả gói công việc thứ nhất (WP1) “Tình trạng chung thị trường lao động của Châu Âu và Việt Nam” tập trung vào các ngành: du lịch, công nghệ thực phẩm, công nghệ thông tin và điện tử viễn thông và nhận được sự đánh giá cao từ Ban điều hành dự án cũng như Đại học Salamanca (Tây Ban Nha) – thành viên chỉ đạo trực tiếp WP1. 

Tại cuộc họp, các thành viên đã nghe đại diện các phía Châu Âu giới thiệu các hoạt động chính của các gói công việc tiếp theo. Trong đó gói công việc thứ hai (WP2) “Xây dựng bảng khảo sát và khảo sát nhu cầu của doanh nghiệp đối với các trường đại học của Việt Nam” đã đề cập tới các phương pháp nghiên cứu, yêu cầu về thành phần tham gia các khóa đào tạo sắp tới bao gồm các nhà nghiên cứu, chuyên viên IT và điều phối viên của các trường. Gói công việc thứ năm (WP5): Truyền thông và phát triển dự án đã giới thiệu bản demo website dự án, thống nhất được logo chính thức để sử dụng trong các tài liệu liên quan. Gói công việc thứ sáu (WP6) “Quản lý dự án và phát triển bền vững (WP6)” đã phổ biến các quy định và yêu cầu cũng như hướng dẫn các thành viên hoàn thành các tài liệu liên quan để gói công việc được triển khai theo đúng tiến độ.

200617 Du an LAB MOVIE hop_02

Qua 2 ngày làm việc tích cực, cuộc họp trực tuyến của Dự án “Khảo sát nhu cầu của doanh nghiệp tại các trường đại học của Việt Nam” (LAB- MOVIE) đã diễn ra thành công tốt đẹp, thống nhất được một số nội dung quan trọng như về thời gian tổ chức các khóa tập huấn, logo chính thức… Thông qua cuộc họp cũng đã kịp thời tổng kết gói công việc thứ nhất và triển khai, giới thiệu các gói công việc cần tổ chức thực hiện trong thời gian tiếp theo. 

200617 Du an LAB MOVIE hop_03