logo
EN
VN

Đoàn TN- Hội SV Trường triển khai chương trình "Hãy là người sử dụng thang máy văn minh"

Hướng tới kỷ niệm 66 năm ngày tryền thống Học sinh sinh viên (09/1/1950-09/1/2016), nhằm mục đích xây dựng nét đẹp và tạo thói quen tốt cho sinh viên Trường Đại học Hà Nội khi sử dụng thang máy, Đoàn TN- Hội SV Trường triển khai chương trình "Hãy là người sử dụng thang máy văn minh".

Chương trình bắt đầu khởi động từ 9h00 sáng 05/1/2016 tại sảnh tầng 1, nhà C. Đến dự và đồng hành cùng chương trình có Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu Trưởng TS Nguyễn Thị Cúc Phương, Trưởng Phòng Công tác sinh viên Ngô Xuân Hiếu và cô Vương Thu Hằng, Phó Bí thư Đoàn Trường, Chủ tịch Hội Sinh viên.

Theo kế hoạch, trong vòng hai tuần tiếp theo, Đoàn TN - Hội SV Trường sẽ cử các bạn sinh viên tình nguyện đứng tại cửa thang máy tầng 1 nhà C để hướng dẫn, tạo thành thói quen xếp hàng cho sinh viên khi sử dụng thang máy. Hi vọng chương trình có sức lan tỏa tốt để các bạn sinh viên không còn gặp hình ảnh chen lấn trước của thang máy nhất là vào giờ cao điểm.

Văn minh thang máy là biện pháp nhằm giảm bớt sự ùn tắc, xô đẩy để dành bằng được chiếc vé vào thang máy ở những nơi đông người qua lại, nhất là vào giờ cao điểm như các trường học, bệnh viện, hoặc các tòa nhà văn phòng. Hiện nay văn minh thang máy được thực hiện phổ biến ở các trường học, như Trường Đại học Ngoại Giao, Đại học Ngoại Thương, Học viện Báo Chí và Tuyên Truyền cùng một số những trường học khác.

Văn hóa xếp hàng nói chung cũng như việc xếp hàng khi sử dụng thang máy nói riêng không chỉ là vấn đề ở các trường học, nó còn là vấn đề của của cả xã hội. Khi mọi người cùng nhau thực hiện văn hóa xếp hàng sẽ tránh được những cảnh tượng chen lấn, xô đẩy, tranh giành nhau. Việc này cũng thể hiện được ý thức trách nhiệm với cộng đồng và lối sống, cách ứng xử có văn hóa của mỗi cá nhân đối với những người xung quanh.

160105 thang may 01

160105 thang may 02

160105 thang may 03

160105 thang may 04