logo
EN
VN

Ngày hội tuyển sinh, nơi viết lên những điều ước

Như thông tin chúng tôi đã đưa, Ngày hội tuyển sinh năm 2016 đã thu hút hàng vạn học sinh đến từ Hà Nội và các tỉnh thành phía bắc về tham dự. Tại sự kiện này, Trường Đại học Hà Nội đã chuẩn bị rất chu đáo với nhiều nội dung thông tin và hình thức chào đón các em. Đáp lại điều đó, chúng tôi, những cán bộ giảng viên của Nhà trường tham gia tổ chức sự kiện cũng đã nhận lại được từ các em những cử chỉ thân thiết, những nụ cười rạng rỡ và những sự quan tâm đến các ngành học với những mong ước được trở thành sinh viên Trường Đại học Hà Nội.

Trong quá trình thực hiện công việc của mình, chúng tôi đã tiếp xúc để các em nói lên mong muốn và điều ước của mình.

Bạn Kiều Băng Ngân, học sinh lớp A12 Trường PTTH  Thạch Thất – Hà Nội cho biết, “mong ước của em là được trở thành sinh viên Khoa tiếng Nhật của Trường Đại học Hà Nội. Em có nhiều lý do để yêu ngôn ngữ này như: cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường là rất tốt, nhiều công ty của Nhật đang hoạt động tại Việt Nam, cơ hội được nhận học bổng đi du học tại Nhật Bản là tương đối cao. Quan trọng hơn là em yêu ngôn ngữ này cũng như văn hóa và con người Nhật Bản”.

Khi được hỏi em hiểu gì về Trường ĐH Hà Nội nơi em mong ước theo học, và nếu giấc mơ trở thành hiện thực em sẽ nghĩ cảm xúc của mình như thế nào?
Bạn Kiều Băng Ngân cho biết, ”Em cũng đã tìm hiểu về Trường ĐH Hà Nội và được biết, đây là ngôi trường năng động và cởi mở, các anh chị đang là sinh viên ở đây đều là những người giỏi và rất tự tin. Sẽ rất tuyệt vời nếu mong ước của em trở thành hiện thực, chắc lúc ấy em sẽ rất sung sướng và rất khoái nữa, vì đó là ước mơ của em trong suốt cuộc đời học sinh của mình.”

Đối với bạn Đoàn Ngọc Hải học sinh lớp 12D7 Trường PTTH Trần Phú – Hoàn Kiếm – Hà Nội thì cho biết “ Em có chị ruột đang học tại Khoa tiếng Tây Ban Nha. Trong quá trình chị em học tại đây em cũng được tiếp xúc và hiểu một chút về tiếng Tây Ban Nha và thấy rằng mình cũng thích và yêu ngôn ngữ này. Bên cạnh đó, em cũng nhận thấy Trường Đại học Hà Nội có một môi trường học tập tương đối lý tưởng không chỉ về cảnh quan, cơ sở vật chất mà còn rất thân thiện giữa sinh viên và các thầy cô giáo. Vì những lý do đó nên em quyết định năm nay sẽ thi vào Khoa tiếng Tây Ban Nha”.

Mỗi bạn học sinh sau khi tốt nghiệp cấp 3, hầu hết đều có những dự định, định hướng cho mình trong con đường phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Thi vào các trường đại học là lựa chọn của nhiều bạn học sinh. Dù bất cứ các bạn thi vào ngành học nào, trường đại học nào, chúng tôi, những cán bộ giảng viên của Trường Đại học Hà Nội đều mong cho các bạn hãy cố gắng, nỗ lực cao nhất để thực hiện được ước mơ của mình. Trường Đại học Hà Nội luôn tạo mọi điều kiện để các bạn có cơ hội học tập tại đây và luôn rộng mở chào đón các bạn.

Ngoài phần tư vấn trực tiếp của các thầy cô, năm nay khu vực MAKE A WISH cũng là một điểm nhấn thu hút đông đảo các bạn học sinh đến để “Viết lên những điều ước”, những lời chúc thi tốt đến bạn bè và chính bản thân mình. Hy vọng những điều ước của các bạn sẽ thành hiện thực, mong sớm gặp các bạn tại HANU.

160313 tuyen sinh 16

160313 tuyen sinh 17

160313 tuyen sinh 18

160313 tuyen sinh 19

160313 tuyen sinh 08

160313 tuyen sinh 20

Tại Trường Đại học Hà Nội hiện nay, đang có hơn một ngàn sinh viên quốc tế đang theo học, với yếu tố này đã tạo lên một môi trường đào tạo quốc tế đa ngôn ngữ, đa sắc màu văn hóa được mang đến bởi sinh viên của 27 quốc gia trên thế giới. Tham sự sự kiện này, năm nay các bạn sinh viên quốc tế cũng đã mang tới ngày hội OPEN DAY những tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc mình.

160313 tuyen sinh 15

160313 tuyen sinh 21

160313 tuyen sinh 06

160313 tuyen sinh 11

Bạn Kiều Băng Ngân, học sinh lớp A12 Trường PTTH  Thạch Thất - Hà Nội

160313 tuyen sinh 07

 

160313 tuyen sinh 22

Bạn Đoàn Ngọc Hải học sinh lớp 12D7 Trường PTTH Trần Phú – Hoàn Kiếm – Hà Nội

160313 tuyen sinh 13

160313 tuyen sinh 14