logo
EN
VN

Năng động với nghề Hướng dẫn viên du lịch tiếng Pháp

171130 CJGF-HANU_01Chương trình Cử nhân Ngôn ngữ Pháp của Trường Đại học Hà Nội có 1 định hướng Biên-phiên dịch và 1 định hướng ngành Du lịch với 2 vị trí việc làm là Hướng dẫn viên và Chuyên viên công ty lữ hành. Để tăng cường thời lượng thực hành và rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên theo định hướng du lịch, ngày 30/11/2017 vừa qua, Câu lạc bộ Hướng dẫn viên trẻ tiếng Pháp - Trường Đại học Hà Nội (Clubs des jeunes guides touristiques francophones de Hanu, tên viết tắt: CJGF-HANU) – đã chính thức ra mắt với Ban chủ nhiệm CLB và 70 thành viên, là sinh viên khoa tiếng Pháp từ năm thứ nhất đến năm thứ tư.

Điều tạo nên sự khác biệt và cũng là điều mà các thành viên CLB thích thú nhất là hoạt động của CLB có sự tham gia giảng dạy, hướng dẫn nhiệt tình của các giám đốc công ty du lịch hay các anh, chị là ban cô vấn CLB - hướng dẫn viên chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm như:
-    Anh Vũ Văn Tuyên, cựu HDV DL, giám đốc công ty Travelogy Vietnam, trưởng ban.
-    Anh Hoàng Thanh Sơn – HDV DL công ty Asiaviet
-    Anh Phạm Hồng Ngự và anh Lê Thanh Hải – HDV DL tự do
-    Anh Nguyễn Văn Đạt – giám đốc công ty Asia Soleil Travel
-    Anh Nguyễn Đức Trường Giang – HDV DL của Amica Travel
-    Anh Đỗ Văn Lương – cựu HDV DL, hiện tại là chủ nhà hàng Spices Garden Tamcoc, Ninh Bình.
-    Anh Tạ Duy Báu – Giám đốc công ty Horizon Vietnam Travel

Chỉ ngay trong tháng đầu tiên hoạt động, CLB cùng với 9 trong số 16 doanh nghiệp du lịch ký thỏa thuận hợp tác với Trường ĐHHN đã tổ chức được 9 đợt kiến tập làm hướng dẫn viên cho 12 lượt bạn, 02 đợt thực tập đón khách tại sân bay và giới thiệu điểm du lịch tại Hà Nội, 26 ca thực tập nhà hàng cho 11 bạn, 1 đợt đi thực tế cho 22 bạn và gửi được 30 bạn tham gia tập huấn hướng dẫn viên du lịch tại công ty Horizon Vietnam. Nổi bật là những buổi thực tập nhà hàng tại Khách sạn Tâm, Resort Jardin de fleurs Hòa Bình thuộc công ty Tâm Travel và những chuyến thực tế quanh các địa điểm nổi tiếng Hà Nội như chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám, bảo tàng Phụ nữ, làng gốm sứ Bát Tràng.

171130 CJGF-HANU_02
Các thành viên của CJGF-HANU đi thực tế cùng guide chuyên nghiệp

Sau mỗi sự kiện, từng thành viên tham gia sẽ viết báo cáo, thu hoạch cùng đánh giá của khách và nộp cho Ban nhân sự để bổ sung vào hồ sơ kinh nghiệm của mình. “Học tập, thực hành và chia sẻ” là phương châm hoạt động cho mọi thành viên của CLB.

Hiện CLB có 70 thành viên với Chủ nhiệm là Thạc sĩ Đỗ Quỳnh Hương, giảng viên Khoa tiếng Pháp, cùng Ban cố vấn gồm các hướng dẫn viên du lịch tiếng Pháp, các nhà điều hành tour, các giám đốc doanh nghiệp du lịch đầy tiềm năng. CLB gồm có 4 ban: Nội dung, Nhân sự, Hậu cần, Truyền thông.

171130 CJGF-HANU_03

Các thành viên của CJGF-HANU đi thực tập đón khách tại sân bay

Bên cạnh các chuyến đi thực tế, CLB đã thành lập nhóm Facebook và mở trang  https://www.facebook.com/CJGF.HANU/. Đây cũng là nơi Chủ nhiệm CLB và Ban cố vấn đào tạo các em ở mọi lĩnh vực của nghề hướng dẫn viên, dưới hình thức chia sẻ, cùng nhau giải quyết các vấn đề đặt ra trong các tình huống nghề nghiệp mà các cố vấn thường gặp hay các em quan sát được trong các ngày đi thực tế, những đợt thực tập, kiến tập của mình. Nhóm Facebook cũng là nơi các em tập chuẩn bị các chuyến đi thực tập, thực tế : chuẩn bị các bài thuyết minh, lịch trình tuyến điểm...

171130 CJGF-HANU_04

Bạn Thúy Hường, sinh viên lớp 2P16, thành viên của CJGF-HANU đi kiến tập cùng guide của công ty Vietnam Original Travel

CJGF-HANU đã  nhận được lời khen ngợi từ phía các doanh nghiệp lữ hành Pháp ngữ. Nhìn các em năng động và chịu khó học hỏi, nghe các em thuyết minh tại điểm và trên xe trong ngày đi thực tế, các anh chị giám đốc công ty tin tưởng rằng nếu tiếp tục rèn luyện theo đà này thì khi ra trường, sinh viên sẽ mau chóng đáp ứng được các yêu cầu của công việc. Mong rằng CJGF-HANU sẽ phát triển lớn mạnh và luôn là con tàu đưa những hướng dẫn viên du lịch trẻ đi thật xa.

171130 CJGF-HANU_05

Bạn Hương Nguyên, sinh viên lớp 1P16, thành viên của CJGF-HANU đi thực tập tại nhà hàng Tâmhotel.

Thực hiện: Hoàng Ngọc Diễm – Ban Truyền thông CJGF-HANU