logo
EN
VN

“Tuần lễ văn hóa đọc” và cuộc thi “Tuyên truyền giới thiệu sách”

Nhằm hưởng ứng Ngày đọc sách Việt Nam (21/4) và ngày sách và bản quyền Thế giới (23/4), ngày 03 tháng 4 năm 2018 tại Trường Đại học Hà Nội đã diễn ra chuỗi hoạt động “ Tuần lễ văn hóa đọc 2018”  và cuộc thi “Tuyên truyền giới thiệu sách” do Thư viện, Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Trường Đại học Hà Nội phối hợp tổ chức. Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương, đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng các thầy cô, các em sinh viên đã đến dự chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương chia sẻ về tầm quan trọng của việc đọc sách đối với giáo dục và hình thành nhân cách con người, khuyến khích đọc, hình thành thói quen đọc,  tạo nền tảng quan trong cho việc tự học, học tập suốt đời của sinh viên. Tuần lễ văn hóa đọc được Thư viện tổ chức định kỳ hàng năm là hoạt động thực sự bổ ích và ý nghĩa đối với các thầy cô và các em sinh viên. Nhà trường sẽ luôn hỗ trợ để sự kiện này được duy trì và phát triển như những năm qua.

Tuần lễ văn hóa đọc được tổ chức diễn ra với nhiều không gian khác nhau như : không gian trưng bày, không gian triển lãm sách, bán sách trợ giá cho cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường với sự kết hợp thực hiện từ các nhà sách trên địa bàn Hà Nội. Nơi đây còn là không gian giao lưu văn hóa tìm hiểu, làm quen chữ viết thư pháp, chương trình trao đổi sách trong sinh viên với sự kết hợp của CLB Hanu Times, giới thiệu các sản phẩm handmade của các bạn sinh viên, thành viên các câu lạc bộ trong Trường. Song song với đó là không gian đọc thân thiện tại sảnh tầng một thư viện Trường Đại học Hà Nội với nhiều đầu sách như sách nghiên cứu, sách kĩ năng thiết thực…

Cuộc thi tuyên truyền giới thiệu sách 2018 với chủ đề “Cuốn sách tôi yêu” diễn ra rất sôi nổi. 5 tiếp mục kịch của các đội chơi đến từ Khoa Anh, Khoa Pháp, Khoa Italia, Bộ môn tiếng Bồ Đào Nha và liên quân Khoa Công nghệ thông tin & CLB Dynamics đã  mang đến cho thầy cô và các bạn sinh viên những phút giây giải trí thú vị, bổ ích sau những giờ học làm việc căng thẳng. Và giải Nhất của cuộc thi đã thuộc về Khoa Tiếng Anh với tiểu phẩm : “Việc làng : Án Thị Màu chửa hoang”.

Buổi khai mạc “Tuần lễ văn hóa đọc 2018” đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng khó quên với những người tham gia.

180403 Ngay doc sach 0

180403 Ngay doc sach_06

180403 Ngay doc sach 04

180403 Ngay doc sach 05

180403 Ngay doc sach_02

180403 Ngay doc sach_01