logo
EN
VN

Tọa đàm: Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến của nữ nhà giáo Trường Đại học Hà Nội

Với mục tiêu khích lệ và động viên nữ nhà giáo tham gia tích cực NCKH, góp phần thực hiện tốt các chương trình công tác cũng như các chỉ tiêu đề ra của ngành, của công đoàn ngành các cấp, ngày 15/5/2018 BCH Công đoàn Trường phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ đã tổ chức buổi tọa đàm chuyên môn với chủ đề: Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến của nữ nhà giáo trường Đại học Hà Nội.

Đến dự buổi tọa đàm có đại diện các lãnh đạo của Công đoàn giáo dục Việt Nam, Ban Vì sự tiếng bộ phụ nữ - CĐGDVN; đại diện Đảng ủy, BGH, BCH CĐ Trường và gần 100 đại biểu là cán bộ đại diện công đoàn viên trong toàn Trường.

180515 toa dam_01

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, Chủ tịch Công đoàn Trường, cô Hoàng Thu Hằng đã nhấn mạnh, đây là một hoạt động công tác chuyên môn trọng tâm mà mỗi nhà giáo cần phải chú trọng và phấn đấu thực hiện tốt.

180515 toa dam_02

Đại diện công đoàn ngành, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó chủ tịch CĐGDVN, Phó Ban VSTBPN ngành đã có bài phát biểu nêu rõ tầm quan trọng của công tác NCKH. Đồng chí khẳng định chủ trương của Đảng, Nhà nước và của toàn ngành GD&ĐT trong việc tăng cường nâng cao bình đẳng giới, nâng cao năng lực chuyên môn của nhà giáo nói chung và của nữ nhà giáo nói riêng. Đồng chí khuyến khích các đại biểu tham gia thảo luận tích cực về các đề xuất, giải pháp nâng cao hiệu quả của công tác NCKH, đưa kết quả của NCKH áp dụng vào thực tiễn giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, tiến tới hội nhập khu vực và quốc tế.

180515 toa dam_03

Về phần nội dung buổi tọa đàm, các đại biểu tham dự đã được nghe các báo cáo viên trình bày các tham luận về những khó khăn và thuận lợi trong nghiên cứu khoa học của nữ nhà giáo.

Với tham luận:” Vai trò của Công đoàn trong công tác NCKH của Nữ nhà giáo và Người lao động” T.S Đặng Hoàng Anh đã đề cập đến những thuận lợi cũng như khó khăn trong công tác NCKH của nữ nhà giáo trong toàn ngành giáo dục. Đồng chí nêu một số ví dụ điển hình trong phong trào NCKH của nữ nhà giáo tại các trường ĐH, CĐ trong cả nước đồng thời đưa ra những giải pháp để tháo gỡ khó khăn hỗ trợ chị em nữ tham gia NCKH. Đặc biệt báo cáo chỉ rõ vai trò của công đoàn các cấp trong việc tham mưu, vận động hỗ trợ tạo điều kiện cho nữ nhà giáo NCKH một cách có hiệu quả.

180515 toa dam_04

Tham luận thứ hai của chương trình tọa đàm với nội dung “Đề xuất nâng cao chất lượng công tác NCKH của nữ giảng viên Trường ĐHHN”, T.S Nguyễn Thị Cúc Phương đã trình bày các thành tích trong công tác NCKH của nữ giảng viên Nhà trường trong năm 5 qua đồng thời nêu những khó khăn, tồn tại đồng thời tập trung đưa ra các đề xuất cụ thể nhằm đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa hiệu quả NCKH của nữ giảng viên trong Trường.

180515 toa dam_05

Với tham luận “Tập thể nữ khoa tiếng Nhật với công tác NCKH”, T.S Hoàng Liên đại diện công đoàn Khoa tiếng Nhật đã chia sẻ những kinh nghiệm của một tập thể nhà giáo có 100% là nữ cán bộ giảng dậy. Tuy gặp nhiều khó khăn, nhất là áp lực về giờ dậy và trách nhiệm chăm sóc gia đình, các nữ giảng viên Khoa tiếng Nhật đã tích cực tham gia và đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác NCKH. Trong 5 năm qua, tập thể nữ khoa tiếng Nhật đã thực hiện một khối lượng rất lớn các công trình NCKH, tổ chức và tham gia nhiều Hội thảo lớn trong nước và quốc tế và vinh dự đón nhận bằng khen của Tổng LĐLDVN cho Tập thể Nữ lao động sáng tạo”.

180515 toa dam_06

Qua báo cáo tham luận này, các đại biểu tham dự cũng được chia sẻ kinh nghiệm quý báu của tập thể nữ GV khoa tiếng Nhật trong công tác tổ chức và quản lý NCKH một cách thực sự có hiệu quả và thiết thực, phục vụ giảng dạy và nâng cao chất lượng đào tạo chuyên môn.

Phần cuối của buổi tọa đàm, các đại biểu đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến khuyến nghị nhằm đẩy mạnh hơn nữa sự phối kết hợp giữa các đơn vị trong Trường, nhất là về thông tin, về chế độ chính sách để thu hút nhiều hơn nữa nữ giảng viên trong trường nói chung và trong ngành nói chung  tích cực tham gia NCKH, góp phần thực hiện tốt các chương trình, nội dung công tác của ngành, của công đoàn ngành  cũng như của Nhà trường và của các khoa.