logo
EN
VN

Sinh viên Trường Đại học Hà Nội học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

HANU - Chiều ngày 14/11/2018 tại Trường Đại học Hà Nội, đã diễn ra Vòng chung kết Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018. Cuộc thi do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường phối hợp với Khoa Giáo dục chính trị tổ chức nhằm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Kế hoạch số 28 của Đảng ủy Trường Đại học Hà Nội về việc tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và xây dựng điển hình phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên năm 2018”; thiết thực chào mừng kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Cuộc thi là dịp để đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Hà Nội đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ. Cuộc thi đã trở thành một đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng toàn trường.

Phát biểu tại cuộc thi, Tiến sĩ Phạm Ngọc Thạch – Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: “Chủ tịch Hồ Chí Minh là một vị lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Cả cuộc đời Người đã hiến dâng cho sự nghiệp đấu tranh và giải phóng dân tộc, Bác luôn có lối sống rất giản dị, khiêm tốn, gần gũi, với nhân dân. Đạo đức, lối sống, tư tưởng chính trị của Người là một di sản vô giá, luôn soi sáng mãi trong tâm trí của mỗi chúng ta. Sinh viên Trường Đại học Hà Nội cần cố gắng nhiều hơn nữa, nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với niềm tin yêu của Bác. Và học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng là cách giúp chúng ta hoàn thiện bản thân mình. Có nhiều cách để học tập, làm theo tấm gương của Bác, nhưng trước hết chúng ta thực hiện chính những lời dạy của Bác về thanh niên, rèn luyện những phẩm chất đạo đức mà Bác mong đợi ở thế hệ tương lai của nước nhà”.

Cuộc thi gồm 02 vòng thi bằng hình thức sân khấu hóa: vòng sơ khảo diễn ra vào ngày 12/11/2018 với sự tham gia của 20 tiết mục dự thi đến từ các khoa, câu lạc bộ. Tại vòng sơ khảo, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra 12 tiết mục xuất sắc nhất để bước vào Vòng chung kết. Theo đó, các đội thi chọn chủ đề Nội dung thi là những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ; Những bài học về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nội dung cơ bản trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tư tưởng Hồ Chí Minh với biển, đảo Việt Nam; Những nội dung cơ bản của chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Những thành tựu, kết quả đạt được trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhất là trong 32 năm đổi mới (1986 - 2018), những chủ trương lớn trong Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Kết quả chung cuộc, sinh viên Trương Thị Mai, lớp 1A6 Khoa tiếng Anh với tiết mục Hát Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó đạt giải Nhất; Sinh viên Vũ Khánh Phương – lớp 1Q 17, Khoa Quốc tế học với tiết mục Ấm tình quê Bác đạt giải Nhì; Tiết mục hát Liên khúc Quê hương Việt Nam do Tam ca Đỗ Như Quỳnh, Vũ Thị Thúy, Nguyễn Lan Phương - Khoa tiếng Trung thể hiện đạt giải Ba.

Giải tập thể: Giải Nhất thuộc về tiết mục Dấu chân phía trước - Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam – Khoa tiếng Trung. Giải Nhì được trao cho tiết mục Người về thăm quê – Khoa tiếng Đức. Giải Ba thuộc về 2 tiết mục Talkshow ‘Một mẩu chuyện nhỏ” – Future Speakers  và Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam – Khoa tiếng Bồ Đào Nha.

Dưới đây là một số hình ảnh của cuộc thi:

181114 TT HCM 1

Tiến sĩ Phạm Ngọc Thạch – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc tại Vòng chung kết cuộc thi

181114 TT HCM 3

181114 TT HCM 4

181114 TT HCM 5

181114 TT HCM 6

181114 TT HCM 7

181114 TT HCM 8

181114 TT HCM 9

181114 TT HCM 10

Ban Tổ chức trao giải cho các tiết mục xuất sắc tại Vòng chung kết.

181114 TT HCM 11