logo
EN
VN

Ra mắt Câu lạc bộ Hợp xướng Wakaki

Hát hợp xướng là một hình thức khá mới mẻ đối với các trường đại học tại Việt Nam, tuy nhiên ở Nhật Bản lại phổ biến trong các trường đại học và mỗi trường đều có một đội biểu diễn hợp xướng riêng. Nắm bắt nhu cầu này, Trung tâm Ngôn ngữ Văn hóa Nhật Bản và Phát triển hợp tác đã thành lập một đội hợp xướng mang tên Wakaki, bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 9/2018 đến nay.

Tối ngày 12/12, Đội hợp xướng Wakaki đã có màn ra mắt vô cùng ấn tượng với chủ đề mừng Giáng sinh và năm mới. Phát biểu tại buổi ra mắt, Tiến sĩ Nguyễn Thị Cúc Phương chia sẻ: “Buổi hòa nhạc giữa các bạn công dân Nhật Bản với các bạn sinh viên của Wakaki Club là sự kiện quan trọng và có ý nghĩa đối với Trường ĐH Hà Nội. Chúc cho Câu lạc bộ Wakaki ngày càng lớn mạnh và thu nạp được thêm nhiều thành viên tài năng mới”.

Tại buổi ra mắt, khán giả đã được thưởng thức một bữa tiệc âm nhạc với những ca khúc đi cùng năm tháng như: Tiến quân ca; Trống cơm; Đô Rê mi; Momiji; Angels we have heard on high;… kết hợp giữa hai đoàn hợp xướng Hanoi Freude Choir và Wakaki vô cùng mới lạ và thú vị.

Kawaki là CLB hợp xướng mới được thành lập dưới sự bảo trợ của Trung tâm Ngôn Ngữ - Văn hóa Nhật Bản và Phát triển hợp tác – CCJLC, trực thuộc Trường Đại học Hà Nội. CLB đã thu hút được sự tham gia của rất nhiều bạn trẻ đam mê âm nhạc cũng như các bạn yêu thích tiếng Nhật. Dù chỉ mới thành lập được hơn 3 tháng nhưng dưới sự chỉ dẫn tận tình của thầy Ishidaira (Nhạc trưởng Đoàn hợp xướng Hanoi Freude Choir), các thành viên trong CLB đã dần quen và yêu thích bộ môn nghệ thuật này.

Không chỉ là một CLB hợp xướng Kawaki còn là nơi để các bạn trẻ trau dồi khả năng tiếng Nhật và giao lưu với những thành viên khác. CLB sinh hoạt vào chiều thứ 3 và chiều thứ 5 hàng tuần.

181212 hop xuong 01

181212 hop xuong 02

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương chia sẻ: “Buổi hòa nhạc giữa các bạn công dân Nhật Bản với các bạn sinh viên của Wakaki Club là sự kiện quan trọng và có ý nghĩa đối với Trường ĐH Hà Nội. Chúc cho Câu lạc bộ Wakaki ngày càng lớn mạnh và thu nạp được thêm nhiều thành viên tài năng mới”.

181212 hop xuong 03