logo
EN
VN

Đông ấm Cốc Đán: Lan tỏa yêu thương

HANU - Tiếp nối hành trình thiện nguyện của thường niên, thực hiện chương trình công tác Đoàn – Hội năm học 2018-2019 nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, sinh viên, ngày 04/01/2019 Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình “Đông ấm Cốc Đán” tại Trường tiểu học Cốc Đán, xã Cốc Đán, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn.

Chương trình với sự chung tay đóng góp của các cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hà Nội cùng các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã trực tiếp trao tặng thầy và trò Trường tiểu học Cốc Đán nhiều phần quà có giá trị bao gồm: 01 công trình “nhà vệ sinh và khu rửa tay” cho các em học sinh tổng trị giá 70 triệu đồng; 02 suất học bổng mỗi suất trị giá 01 triệu đồng cho 02 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 110 áo thun dài tay; 10 đồng hồ treo tường cùng 220 suất quà (bánh kẹo, sữa) cho toàn thể học sinh nhà trường.

Những phần quà có ý nghĩa là nguồn động viên thầy và trò Trường tiểu học Cốc Đán vượt qua khó khăn vươn lên trong công tác giảng dạy và học tập, với các em học sinh vùng cao có thêm điều kiện đón một mùa xuân mới ấm áp hơn.

“Đông ấm Cốc Đán” năm học 2018 - 2019 là chương trình thiện nguyện hướng về cộng đồng, của Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Trường Đại học Hà Nội được tổ chức thường niên. Vào mùa đông, khi cái lạnh của vùng cao khắc nghiệt đến cắt da, cắt thịt khiến cuộc sống nhiều người dân ở đây gặp nhiều khó khăn, đặc biệt đối với các em nhỏ, phải “gồng mình” đối mặt, chống chọi với 1 mùa đông giá lạnh trong điều kiện cơ sở  vật chất thiếu thốn đủ bề, thì Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Trường Đại học Hà Nội lại lên đường mang yêu thương lan tỏa khắp mọi miền của tổ quốc.

Tinh thần truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách mang đậm tính nhân văn cao cả của dân tộc đã và đang lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội. Với tất cả tấm lòng và tình cảm của tập thể cán bộ, giảng viên, đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Hà Nội cùng các mạnh thường quân chung tay quyên góp, hy vọng sẽ mang đến cho thầy cô và các em học sinh trường Tiểu học Cốc Đán một mùa đông ấm áp hơn, đón một mùa xuân vui vẻ và phấn khởi đang về.

180108 tinh nguyen 01

180108 tinh nguyen 02

180108 tinh nguyen 03

180108 tinh nguyen 04

180108 tinh nguyen 05

180108 tinh nguyen 06