logo
EN
VN

Những bông hoa đẹp của Trường Đại học Hà Nội

Ngày 26/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức Lễ mit- tinh kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn (26/3/1931 – 26/3/2019); Gặp mặt các thế hệ lãnh đạo Đoàn Thanh niên Trường Đại học Hà Nội; Tuyên dương Tài năng Khoa học trẻ HANU; Danh hiệu Sinh viên 5 tốt, Giải thưởng Sao Tháng Giêng. TS. Nguyễn Thị Cúc Phương – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện các khoa, phòng ban cùng tham dự và đặc biệt là sự có mặt của các Thầy, Cô nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Hà Nội các thời kỳ đã về dự chương trình gặp mặt.

Trong diễn văn kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn, ThS. Vương Thị Thu Hằng – Bí thư Đoàn Thanh niên Trường đã ôn lại chặng đường 88 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh,  từ phong trào “Ba sẵn sàng” “Năm xung phong” “Ba xung kích làm chủ tập thể” đến phong trào “Thanh niên lập nghiệp” “Tuổi trẻ giữ nước” “Thanh niên tình nguyện” và hiện nay là phong trào “Xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ tổ quốc”; “ Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Đ/c Bí thư Đoàn Trường đã khẳng định “Năm 2019 là năm có ý nghĩa vô cùng trọng đại của Trường Đại học Hà Nội - năm Kỷ niệm 60 năm thành lập Trường (1959-2019), chính vì vậy, Lễ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Gặp mặt lãnh đạo Đoàn TN Trường ĐH Hà Nội các thời kỳ có ý nghĩa vô cùng sâu sắc, thể hiện sự giao lưu, tiếp nối giữa các thế hệ, đồng thời tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó, chia sẻ, cùng nhau vì một HANU phát triển.

“Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, tuổi trẻ Trường Đại học Hà Nội đã phát huy tính năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, ra sức nỗ lực trong mọi hoạt động của Đoàn Hội và của Nhà trường; không ngừng đổi mới và xây dựng chương trình hoạt động phù hợp với nhu cầu, thị hiếu và bắt kịp xu thế của đoàn viên, sinh viên hiện nay”.

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Nguyễn Thị Cúc Phương – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng đã ghi nhận sức trẻ và sự cống hiến của Đoàn Thanh niên Trường trong sự nghiệp 60 năm xây dựng và phát triển Trường Đại học Hà Nội.

Đến dự Chương trình, PGS.TS. Nguyễn Tô Chung – Nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Hà Nội  hơn 10 năm – hiện là Phó Ban Quản lý đề án Ngoại ngữ Quốc gia - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chia sẻ với các đại biểu về những khó khăn và kỷ niệm đáng nhớ trong thời kỳ đồng chí làm công tác Đoàn. PGS.TS Nguyễn Tô Chung chia sẻ rất xúc động “Cảm ơn Đoàn vì nhờ có Đoàn đã giúp chúng tôi trưởng thành, những kinh nghiệm, kỹ năng mà chúng tôi có được một phần được hun đúc từ chính quá trình tham gia công tác Đoàn”

Hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên là hoạt động thường niên, là sân chơi trí tuệ cho toàn thể sinh viên Trường Đại học Hà Nội đam mê nghiên cứu khoa học giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng tư duy phản biện, phân tích tổng hợp. Năm học 2017 – 2018, Trường Đại học Hà Nội đã có rất nhiều sinh viên tham gia làm nghiên cứu khoa học; gửi đề tài dự thi và đạt giải cấp Trường, cấp Bộ, toàn quốc.

Kết quả, 3 Giải Nhất trong lễ Tuyên dương Tài năng Khoa học trẻ HANU thuộc về Nhóm Sinh viên Trần Thị Hòa, Bùi Thúy Huyền – Lớp 3A15, Khoa Tiếng Anh; Nhóm Sinh viên Nguyễn Diệu Linh, Khúc Phương Liên – Lớp 1A15, Khoa Tiếng Anh; Sinh viên Phạm Thu Trang – Lớp 1A16, Khoa Tiếng Anh.

Về danh hiệu Sinh viên 5 tốt, Giải thưởng Sao Tháng Giêng, năm 2018, cả nước có 137 cán bộ Đoàn Hội được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng Giải thưởng "Sao Tháng Giêng". Và rất vinh dự khi Trường Đại học Hà Nội có 01 sinh viên đạt Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” đó là Sinh viên Dương Văn Vượng – Lớp 3T16, Khoa tiếng Trung.

Cùng với Giải thưởng “Sao Tháng Giêng”, phong trào “Sinh viên 5 tốt” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động với 5 nội dung: đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt đã được Ban Thư ký Hội Sinh viên trường Đại học Hà Nội triển khai với những nội dung thiết thực, hiệu quả, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để hội viên, sinh viên rèn luyện, phấn đấu trở thành “Sinh viên 5 tốt”.

Hàng năm, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội, Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Nội tổ chức xét chọn và trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” để ghi nhận và tuyên dương những sinh viên đạt được những kết quả tốt theo các tiêu chí.

Năm 2018 với sự nỗ lực phấn đấu và rèn luyện của toàn thể hội viên, sinh viên, Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Nội đã tiến hành bình xét và đã có 88 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trường theo Quyết định số 173QĐ/ĐTN và trong số đó có 02 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố.

Với những thành tích đã đạt được, nhằm tiếp tục tạo phong trào thi đua sôi nổi trong đoàn viên, sinh viên thiết thực hướng tới Kỷ niệm 60 năm thành lập Trường ĐH Hà Nội (1959-2019), Ban chấp hành Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Nội Phát động Cuộc thi “Khoảnh khắc HANU”. Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường hy vọng cuộc thi sẽ lan tỏa rộng rãi trong đoàn viên, sinh viên và có nhiều bài dự thi chất lượng, sáng tạo gửi về Ban Tổ chức.

 

190326  on Hi 01

 

190326  on Hi 02

 

190326  on Hi 03

 

190326  on Hi 04

 

190326  on Hi 05