logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam

HANU - Trong không khí chuẩn bị đón xuân mới, sáng ngày 08/01/2020 Trường Đại học Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Học sinh – Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2020) và tuyên dương sinh viên 5 tốt các cấp. Tới dự Lễ kỷ niệm có TS Nguyễn Thị Cúc Phương – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS Vương Thị Thu Hằng – Bí thư Đoàn Thanh niên, ThS Nguyễn Quốc Huy – Chủ tịch Hội Sinh viên, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trong Trường, các đồng chí là UV BCH Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, cán bộ chủ chốt Liên chi đoàn, Liên chi hội, Câu lạc bộ và đông đảo các bạn sinh viên trong Trường.

Đại diện lãnh đạo Nhà trường, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương đã gửi lời chúc mừng tới Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Nội trong ngày lễ đặc biệt này. Phó Hiệu trưởng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả các phong trào hoạt động mà Đoàn, Hội Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, gần nhất là các hoạt động trong chuỗi hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập và phát triển của Trường Đại học Hà Nội, chương trình “Đông Ấm Hoàng Lỳ Pả 2019” tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang được tổ chức vào cuối năm 2019. Phó Hiệu trưởng chúc Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phát triển ngày càng lớn mạnh để xứng đáng với bề dày lịch sử của Nhà trường, với truyền thống lâu đời của tổ chức Đoàn, Hội.

Trong niềm tự hào, phấn khởi của các thế hệ học sinh, sinh viên cả nước hướng tới ngày lễ kỷ niệm truyền thống, Ths Nguyễn Quốc Huy - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Nội đã ôn lại lịch sử hình thành Ngày truyền thống Học sinh – Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam nói chung và của Hội sinh viên Trường Đại học Hà Nội nói riêng để giúp các thế hệ sinh viên Nhà trường thêm hiểu và trân trọng ngày lễ đặc biệt này. 
Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Nội được thành lập từ năm 2006. Qua 13 năm trưởng thành và phát triển, Hội đã thực hiện được các nhiệm vụ như: Thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng lối sống đẹp cho hội viên, sinh viên; Đẩy mạnh hỗ trợ học tập, nghiên cứu khoa học; Triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt” với phương châm đây là phong trào mũi nhọn; Tích cực tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như chương trình Đông ấm, Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh… Hội cũng đã chủ đồng đề xuất, đăng cai, tham gia nhiều hoạt động của Trung ương, Thành phố. Với những hoạt động tích cực đó, Hội sinh viên Trường đã nhiều năm được nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội; Sinh viên Trường Đại học Hà Nội đã và đang được khẳng định là những thanh niên tiêu biểu, tài năng, sáng tạo, nhiệt huyết, năng động qua việc được nhận hàng loạt danh hiệu như “Sao tháng Giêng”, “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, “Sinh viên NCKH cấp Bộ”…và các giải thưởng cao quý khác.

Tại buổi lễ kỷ niệm, niềm hân hoan như được nhân lên khi các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích và đóng góp trong công tác Đoàn, Hội năm học 2018 - 2019 đã được các tổ chức Đoàn, Hội các cấp ghi nhận và xét trao tặng các phần thưởng cao quý.

Đoàn Thanh niên Trường được nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc 03 năm liền, Bằng khen đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn khối đại học, cao đẳng năm học 2018 – 2019 do Trung ương Đoàn thanh niên CSHCM trao tặng và Cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm học 2018 – 2019 do Thành đoàn Hà Nội trao tặng.

Hội Sinh viên Trường được nhận Bằng khen cho đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2018 – 2019 do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam trao tặng.

Các Liên chi đoàn Khoa Công nghệ thông tin, Khoa tiếng Trung Quốc nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn, Khoa tiếng Anh, CLB phát triển năng lực hiệu quả - DEL nhận Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và nhiều tập thể liên chi đoàn, liên chi hội khác được nhận Bằng khen của Thành đoàn, Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội.

03 đồng chí trong BCH Đoàn Thanh niên Trường được Trung ương Đoàn trao tặng Bằng khen; 03 đồng chí trong BCH Hội Sinh viên Trường được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng Bằng khen; 06 sinh viên nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” (01 danh hiệu cấp Trung ương; 06 danh hiệu cấp Thành phố) và nhiều cá nhân khác được nhận Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội, Giấy khen của Đoàn Thanh niên Trường Đại học Hà Nội.

 200108 70 nam Hoi SV_01

 200108 70 nam Hoi SV_02

 200108 70 nam Hoi SV_03

 200108 70 nam Hoi SV_05

 200108 70 nam Hoi SV_04

 200108 70 nam Hoi SV_06