logo
EN
VN

Tham gia cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2020 là bàn đạp giúp em thực hiện khát vọng của bản thân mình

HANU - Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2020 (Vietnam Miss University 2020) được phát động trên quy mô toàn quốc với chủ đề “Vẻ đẹp của sự thông minh”. Thông qua cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của nữ sinh viên Việt Nam, đặc biệt là vẻ đẹp trí tuệ, tài năng với sự tự tin, năng động. Trải qua vòng sơ khảo và bán kết tại 6 thành phố: Hải Phòng, Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Ban Giám khảo đã chọn ra 41 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết. Nguyễn Khánh Ly – sinh viên lớp 3k19 Khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch đã đại diện cho Trường Đại học Hà Nội tham gia cuộc thi và là một trong số các thí sinh lọt vào vòng chung kết.

Tối ngày 19/01/2021, tại đêm chung kết cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2020, em Nguyễn Khánh Ly đã lọt vào top 10 thí sinh Hùng biện tiếng Anh và đặc biệt đã giành được giải “Nữ sinh viên mặc Áo dài đẹp nhất”.

210125 SV thi hoa khoi_01

Trải qua một hành trình dài của cuộc thi, Nguyễn Khánh Ly đã thể hiện được sự tự tin và tỏa sáng trong các phần thi. Nhưng khi cuộc thi vừa khép lại, Khánh Ly đã vội vã trở về với giảng đường đại học cùng các giờ học liên tiếp. Chia sẻ về lý do tham gia cuộc thi, Khánh Ly cho biết: là một cô sinh viên năm 2 mang nhiều hoài bão với mong muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến và lưu giữ những kỉ niệm thời thanh xuân của mình, em đã lựa chọn cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2020 là bàn đạp giúp em thực hiện khát vọng của bản thân mình.

210125 SV thi hoa khoi_02

Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi từ những ngày sơ khảo, bán kết và cuối cùng là chung kết đều là những khoảng thời gian ý nghĩa, có ảnh hưởng lớn đối với riêng bản thân em. Hoa khôi Sinh viên Việt Nam là một sân chơi rất bổ ích dành cho tất cả các bạn nữ sinh đến từ các trường đại học trên mọi miền tổ quốc và là cái nôi nuôi dưỡng ra rất nhiều thế hệ sinh viên không chỉ xinh đẹp, thông minh mà còn thành công trên tất cả các lĩnh vực. Em cảm thấy vô cùng đúng đắn khi lựa chọn tham gia cuộc thi này và còn vui mừng hơn nữa khi em là 1 trong 40 bạn thí sinh đến từ ba miền tổ quốc được lựa chọn tham gia vòng chung kết cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam. Trong suốt quá trình diễn ra vòng chung kết, bản thân em rất vui khi mình lĩnh hội được nhiều bài học, được kết bạn, được giao lưu, trao đổi tri thức với các anh chị có kinh nghiệm để từ đó em có thể tự tin hơn và hoàn thiện hơn bản thân mình. Có lẽ đây sẽ là một trải nghiệm quý báu thời sinh viên mà em sẽ không bao giờ quên được.

210125 SV thi hoa khoi_03

Khi bước vào cuộc thi, điều mà Khánh Ly gặp khó khăn nhất chính là những buổi đầu giao tiếp, làm quen với các bạn thí sinh miền Nam và miền Trung. Có lẽ do em chưa nghe quen nên khi nói chuyện với mọi người em chỉ lắng nghe. Tuy nhiên, qua một tuần sinh hoạt nhà chung với nhau, Khánh Ly cũng như các bạn sinh viên Hà Nội không chỉ hoà nhập được với các bạn miền trong mà còn học được cách nói chuyện đặc trưng của từng miền Trải qua những buổi tập luyện đầy căng thẳng và áp lực cho đêm chung kết nhưng Khánh Ly luôn coi đó là cơ hội để được thử thách và thể hiện bản lĩnh cũng như đánh giá năng lực của bản thân em cũng như đối với từng bạn thí sinh.

210125 SV thi hoa khoi_04

Bên cạnh niềm vui và tự hào khi được đại diện cho nữ sinh viên Trường Đại học Hà Nội tham dự cuộc thi với sứ mệnh tôn vinh các giá trị cao đẹp cả vẻ đẹp hình thức và vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ, nhưng trong thời gian tiếp theo, Khánh Ly vẫn sẽ ưu tiên việc học tập đầu tiên. Đồng thời em cũng đặt ra mục tiêu sẽ tiếp tục rèn luyện bản thân, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên nhằm giúp lan toả các giá trị tốt đẹp của sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên Trường Đại Học Hà Nội nói riêng.

210125 SV thi hoa khoi_05