logo
EN
VN

Nghiên cứu khoa học

M ột trong những yếu tố được coi trọng hàng đầu là việc khuyến khích giảng viên và sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng của việc dạy và học.. .

Hội thảo chuyên đề: Gia tăng nhận diện cho nghiên cứu: Cách tiếp cận mới để gia tăng khả năng công bố quốc tế và trích dẫn cho nghiên cứu

HANU - Ngày 28/8 vừa qua, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Gia tăng nhận diện cho nghiên cứu: Cách tiếp cận mới để gia tăng khả năng công bố quốc tế và trích dẫn cho nghiên cứu” (Highlight your research impact: a new approach of getting your paper accepted and cited), do báo cáo viên TS. Wong Woei Fuh, Giám đốc Công ty IES, trực thuộc Tập đoàn iGroup (Châu Á-Thái Bình Dương) trình bày.

Trong giai đoạn hội nhập toàn cầu hiện nay, vấn đề sử dụng nguồn tin khoa học quốc tế và nhiệm vụ xuất bản và công bố các đề tài nghiên cứu càng trở nên rất thiết thực và quan trọng đối với những quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Để tham gia được vào dòng thác nghiên cứu khoa học của thế giới, nâng xếp hạng cho đơn vị trong các bảng xếp hạng quốc tế, thì việc đăng tải các bài báo trong tạp chí khoa học quốc tế chất lượng chính là chìa khoá giúp chúng ta có thể thực sự hội nhập và phát triển nền khoa học quốc gia.

Hội thảo chuyên đề này được thực hiện với mục tiêu nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học, đào tạo những kỹ năng xây dựng chiến lược nghiên cứu hiệu quả, gia tăng khả năng nhận diện cho các công bố quốc tế, đồng thời chia sẻ về những yêu cầu mới trong nghiên cứu hiện đại với mục tiêu tạo ra các nghiên cứu có tác động xã hội tích cực hơn. 

Các đại biểu tham dự Hội thảo đã được nghe TS. Wong Woei Fuh trình bày về quy trình tổng quan từ khâu viết bản thảo nghiên cứu đến viết tóm tắt ngôn ngữ đơn giản, vẽ đồ họa tóm tắt nghiên cứu, sử dụng kỹ năng xây dựng câu chuyện về tác động nghiên cứu một cách hiệu quả. Nhiều câu hỏi cũng đã được trao đổi, thảo luận giữa báo cáo viên và các đại biểu tham dự Hội thảo. 

Với nội dung được trình bày và những trao đổi thẳng thắn, ít nhiều đã giúp các thầy cô, các nhà nghiên cứu, các học viên hình dung rõ hơn con đường để công bố một bài báo khoa học quốc tế, những chướng ngại vật sẽ gặp phải và cách để vượt qua. Hi vọng rằng, Trường Đại học Hà Nội sẽ có thêm nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu có nhiều bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế, góp phần nâng cao vị thế của Nhà trường.

Một vài nét về TS. Wong Woei Fuh.

Tiến sĩ Wong Woei Fuh là Giám đốc Công ty IES, iGroup (Asia Pacific) - Chuyên gia cố vấn cấp cao về các giải pháp Giáo dục và Nghiên cứu tại tập đoàn iGroup Asia Pacific. Ông đã bảo vệ luận án tiến sĩ chuyên ngành khoa học và công nghệ Polymer tại Đại học Manchester (Anh) và MBA tại Đại học Louisville (Hoa Kỳ). Wong Woei Fuh có hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp thông tin, 10 năm là chuyên gia cố vấn tại Thomson Reuters, nhiều năm kinh nghiệm triển khai dịch vụ Derwent. Ông đã công bố nhiều công trình khoa học quốc tế về Polymer, các vấn đề liên quan, và hiện đang tham gia nhiều dự án giáo dục với các đơn vị như Lifelong Learning Institute (Singapore Press Holding), triển khai Chương trình Research Excellence tại Đại học Tenaga, Malaysia; Chương trình phân tích nghiên cứu (Đại học Công nghệ Melaka, Malaysia), và nổi tiếng với vai trò tư vấn các phương pháp nghiên cứu, phát triển các kỹ năng cần thiết trong nghiên cứu thực tế và sử dụng hiệu quả các công cụ hỗ trợ nghiên cứu để không chỉ nâng cao chất lượng công trình khoa học mà còn gia tăng cơ hội quảng bá quốc tế...

TS Wong Woei Fuh hiện nổi tiếng với vai trò tư vấn các phương pháp nghiên cứu, phát triển các kỹ năng cần thiết trong nghiên cứu thực tế và sử dụng hiệu quả các công cụ hỗ trợ nghiên cứu để không chỉ nâng cao chất lượng công trình khoa học mà còn gia tăng cơ hội quảng bá quốc tế cho nghiên cứu. Ông đã tham gia với tư cách là diễn giả chính cho một số Hội thảo được tổ chức tại Việt Nam, như: Hội thảo tập huấn Hỗ trợ nghiên cứu và công bố quốc tế “Chìa khóa thành công cho nhà nghiên cứu Việt” do Cục Thông tin khoa học và Công nghệ quốc gia tổ chức vào tháng 11/2018 và Hội thảo.

190829 Hoi thao_01

TS. Phạm Ngọc Thạch - Chủ tịch Hội đồng Trường tặng hoa, chào đón báo cáo viên TS. Wong Woei Fuh tại buổi Hội thảo.

190829 Hoi thao_02

190829 Hoi thao_03

190829 Hoi thao_04

190829 Hoi thao_05

 dsds