M ột trong những yếu tố được coi trọng hàng đầu là việc khuyến khích giảng viên và sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng của việc dạy và học.. .
Nội dung các báo cáo tham luận được trình bày tại Hội thảo gồm có:
1. Công tác giảng dạy tiếng Nga tại Việt Nam trong tình hình mới - Lê Văn Nhân - Trường Đại học Hà Nội.
2. Vai trò của các giải pháp tổng thể nhằm thúc đẩy động cơ học tập tiếng Nga - Xkiaeva E.V - Giám đốc Trung tâm tiếng Nga thuộc Trung tâm KH-VH Nga tại Hà Nội.
3. Đặc thù trong tổ chức xây dựng tài liệu học tập cho khóa đào tạo tiếng Nga dành cho phiên dịch - hướng dẫn viên du lịch Việt Nam - Carapechian N.G - Trường Đại học Hữu nghị giữa các dân tộc - LB Nga.
4. Các chương trình văn hóa - thông tin trong công tác hỗ trợ dạy học bằng tiếng Nga ở nước ngoài - Vexmanov C.V - Trường Đại học Sư phạm Nhân văn Mát-xcơ-va - LB Nga.
5. Khóa học lịch sử văn học trong các trường đại học Nga: các vấn đề và mô hình đề xuất - Iaxtrebov - Trường Đại học Sư phạm Nhân văn Mát-xcơ-va - LB Nga.
Và một số báo cáo tham luận được trình bày của các tác giả đến từ Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, ĐH Quốc gia, Trung tâm tiếng Nga thuộc Trung tâm KH-VH Nga tại Hà Nội.
{mosimage}
{mosimage}
{mosimage}
{mosimage}
{mosimage}