logo
EN
VN

Nghiên cứu khoa học

M ột trong những yếu tố được coi trọng hàng đầu là việc khuyến khích giảng viên và sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng của việc dạy và học.. .

Hội thảo quốc tế về đào tạo tiếng Tây Ban Nha tại Việt Nam

{mosimage}Ngày 09 tháng 10 năm 2009, trường Đại học Hà Nội đã tổ chức Hội thảo quốc tế "Đánh giá hiện trạng và cải tiến chương trình đào tạo tiếng Tây Ban Nha tại Việt Nam".

Đến tham dự Hội thảo với sự có mặt của Đại sứ Argentina tại Việt Nam, ngài Kaminker Alberto J; Đại sứ Tây Ban Nha, ngài Cursio Ruigonzález Fernando; Đại sứ Cu Ba, ngài Turró González Fredesman; Đại sứ Venezuela, ngài Rondón Uzcátegui Jorge; đại diện của các trường đại học như Chulalongkorn và phòng Cervantes tại Việt Nam, các chuyên gia và đại diện của tổ chức AECID, Ban Giám Hiệu, cán bộ giáo viên và sinh viên khoa tiếng Tây Ban Nha trường ĐH Hà Nội.

Nội dung chương trình Hội thảo được trình bày trong 2 buổi, sáng và chiều ngày 09 tháng 10, gồm các báo cáo tham luận như sau:

- Giảng dạy tiếng Tây Ban Nha tại trường Đại học Hà Nội: thực trạng và khó khăn - Nguyễn Kim Dung, trưởng khoa tiếng Tây Ban Nha, trường Đại học Hà Nội.

- Tình hình tiếng Tây Ban Nha ở Việt Nam - Begoña García Migura, điều phối viên phòng Cervantes Hà Nội.

- Tầm quan trọng của giao tiếp phi ngôn ngữ trong việc giảng dạy tiếng Tây Ban Nha và cách xử lý ở trên lớp - Maria de Pablo Nuño, chuyên gia AECID tại trường ĐH Mở Tp. HCM.

- Gợi ý cho việc phát triển các môn tiếng Tây Ban Nha chuyên ngành và Văn hóa văn minh - Adrian Franco, giảng viên trường Đại học Tự trị Quốc gia Mexico.

- Áp dụng phương pháp giảng dạy giao tiếp ở Việt Nam - Marina Cruz Montes, chuyên gia AECID tại trường ĐH KHXH&NV Tp. HCM.

{mosimage}

{mosimage}

{mosimage}

{mosimage}