logo
EN
VN

Nghiên cứu khoa học

M ột trong những yếu tố được coi trọng hàng đầu là việc khuyến khích giảng viên và sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng của việc dạy và học.. .

Hội thảo chuyên đề: Các ngành nghề trong lĩnh vực truyền thông - xu hướng và thách thức trong ngày nay

Ngày 14/3/2018, Trường ĐH Hà Nội đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Các ngành nghề trong lĩnh vực truyền thông: xu hướng và thách thức trong ngày nay” do báo cáo viên GS Daniel Raichevarg Chủ tịch Hội truyền thông Pháp trình bày. Đến dự Hội thảo có Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương, đại diện lãnh đạo một số đơn vị, cùng thầy cô giáo và các em sinh viên ngành Truyền thông doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương chia sẻ: Bắt đầu từ những năm 2010 Ban Chủ nhiệm Khoa tiếng Pháp và Ban Giám hiệu Nhà trường đã lên kế hoạch nghiên cứu việc mở ngành truyền thông. Nhà trường nhận thấy nhu cầu của xã hội về nhân lực ngành truyền thông sẽ ngày càng tăng khi các tổ chức, các doanh nghiệp đang thiếu hụt lực lượng lao động này.

Trường Đại học Hà Nội đã tìm được đối tác là Trường Đại học tự do Bruxelles, Vương quốc Bỉ nhận hợp tác đào tạo giáo viên và xây dựng chương trình giảng dạy. Đến năm 2016 Trường ĐH Hà Nội tuyển sinh khóa đầu tiên ngành truyền thông doanh nghiệp đào tạo bằng tiếng Pháp và bắt đầu được chào đón và giúp đỡ từ các cơ quan, tổ chức Pháp ngữ trong đó có SFSIC.

Trình bày báo cáo tại Hội thảo, GS. Daniel Raichvarg, chủ tịch Hiệp hội các ngành khoa học thông tin và truyền thông cộng đã giúp Hội thảo hiểu rõ hơn về vai trò của truyền thông trong các ngành nghề dưới góc nhìn của một nhà nghiên cứu lâu năm.

Bài tham luận của giáo sư chỉ rõ, lĩnh vực truyền thông đặc biệt là truyền thông số đã và đang tiến triển không ngừng, khó đoán định. Với sự phát triển này, nhiều ngành nghề hiện nay, trong tương lai sẽ không còn nữa hoặc được thay thế bằng các hình thức khác. Truyền thông hiện nay không chỉ cần thiết cho doanh nghiệp mà còn trong rất nhiều lĩnh vực khác như như truyền thông trong lĩnh vực công, truyền thông trong du lịch, trong các hoạt động văn hóa xã hội.

180314 Hoi thao Truyen thong 01

180314 Hoi thao Truyen thong 02

180314 Hoi thao Truyen thong 03

180314 Hoi thao Truyen thong 04

180314 Hoi thao Truyen thong 05