logo
EN
VN

Nghiên cứu khoa học

M ột trong những yếu tố được coi trọng hàng đầu là việc khuyến khích giảng viên và sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng của việc dạy và học.. .

Hội thảo khoa học "Wikipedia"

Ngày 22/3/2018, Trường ĐH Hà Nội đã tổ chức Hội thảo khoa học Wikipedia do báo cáo viên Anirudh Singh Bhati, Giám đốc điều hành Trung tâm nghiên cứu khu vực Mekong mở rộng trình bày. Đến dự có lãnh đạo một số đơn vị cùng các thầy cô giáo và các em sinh viên.

Hội thảo Wikipedia là chương trình đào tạo dành cho sinh viên trẻ và các chuyên gia nhằm xây dựng các kỹ năng về tạo và chỉnh sửa các bài viết, tải các tập tin truyền thông. Sử dụng các nguồn thông tin học thuật đáng tin cậy để đăng các bài viết bách khoa toàn thư trên Wikipedia. Nói chung, các chương trình đào tạo này luôn dành cho bất kỳ thành viên nào muốn tham gia và tìm hiểu thêm về các dự án của Wikimedia.

Hội thảo cũng có phần giới thiệu về các dự án tương ứng với Wikipedia như Wiktionary (một loại từ điển miễn phí); Wikiquote (kho lưu trữ trích dẫn miễn phí); Wikibooks (thư viện miễn phí); Wikisource (kho lưu trữ miễn phí các văn bản nội dung miễn phí và mở); Wikispecies; Wikinews; Wikiversity; Wikivoyage; Commons…

Anirudh Bhati là một luật sư Ấn Độ với hơn sáu năm kinh nghiệm tư vấn khách hàng ở Campuchia và Ấn Độ. Ông đã có bằng thạc sỹ về thương mại và luật từ Trường Đại học Luật Quốc gia Gujarat - Ấn Độ, hiện tư vấn cho một công ty của Campuchia, nơi cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp luật. Bên cạnh đó, ông Anirudh Bhati còn làm việc với các tổ chức quốc tế như một nhà tư vấn về các vấn đề hiến pháp và lập pháp. Đồng thời, ông là đồng sáng lập của Wikimedia India, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên về việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức. Anirudh được thừa nhận là một thành viên của Hội đồng Luật - Ấn Độ và Hội đồng luật bang Gujarat. Ông có thể nói tiếng Anh, Hindi, Gujarati, Urdu và Khmer.

180322 Hoi thao wikipedia 02

180322 Hoi thao wikipedia 03

180322 Hoi thao wikipedia 04

180322 Hoi thao wikipedia 01