logo
EN
VN

Nghiên cứu khoa học

M ột trong những yếu tố được coi trọng hàng đầu là việc khuyến khích giảng viên và sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng của việc dạy và học.. .

Hội nghị Khoa học Giáo viên Khoa Đào tạo Tại chức 2008

Ngày 24/4/2008 Khoa Đào tạo Tại chức đã tổ chức Hội nghị Khoa học Giáo viên năm 2008. Tới dự Hội nghị có PGS.TSKH Nguyễn Đình Luận, Phó hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Trần Quang Bình, Trưởng phòng NCKH và các giảng viên của Khoa. Sáu báo cáo tham luận tại Hội nghị đã đi sâu phân tích nguyên nhân, hiện trạng và các khuyến nghị về chương trình, phương pháp giảng dạy, phong cách học bộ môn và một số vấn đề về lý thuyết dịch. Bên cạnh nội dung trên, trong phiên thảo luận, các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã bày tỏ những băn khoăn, trăn trở về chất lượng giảng dạy, học tập của giảng viên và sinh viên hệ đào tạo tại chức. Thạc sĩ Nguyễn Văn Khoa, Trưởng Khoa Đào tạo Tại chức cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải có một chương trình đào tạo mới đi kèm với giáo trình hiện đại và phương pháp giảng dạy tiên tiến để đáp ứng nhu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của sinh viên. Ngược lại, sinh viên tham gia hệ đào tạo này cũng cần hình thành, điều chỉnh động cơ học tập cho phù hợp, tăng cường tích luỹ kiến thức và kỹ năng để có thể đáp ứng yêu cầu công tác sau khi tốt nghiệp.
 

Dưới đây là danh mục các báo cáo được đăng trong kỷ yếu hội nghị (những báo cáo tham luận được đánh dấu *).

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

1. NGUYỄN THỊ HƯƠNG LIÊN – Communicative approach in English Language Teaching*
2. NGUYỄN VĂN CHIẾN – Teaching Listening Skill
3. VŨ THỊ NHUNG – Luyện phát âm tiếng Anh thế nào cho có hiệu quả
4. LÊ THỊ HỒNG LAI – To Help Students Speak

VĂN HOÁ – VĂN MINH

5. NGUYỄN VĂN KHOA – Language, Culture and Society
6. NGÔ VĂN ĐỨC – Làm thế nào để buổi học Văn hóa-Văn minh Anh trở nên hấp dẫn*

DỊCH THUẬT

7. ĐẶNG ĐÌNH CUNG – A Crucial Role of Text Analysis in Translation Process*
8. NGÔ VĂN ĐỨC – Translation and Meanings

TRAO ĐỔI THÔNG TIN

9. NGUYỄN VĂN KHOA –  Một số suy nghĩ về vấn đề chuyên môn trong chương trình Đào tạo Đại học Tại chức*
10. ĐẶNG ĐÌNH CUNG – Chất lượng đào tạo hệ Tại chức tiếng Anh – Đôi điều suy nghĩ
11. TRẦN THỊ LAN – Một số ý kiến về tình hình giảng dạy môn Ngữ pháp tại Khoa Đào tạo Tại chức
12. HOÀNG THU HẰNG – Đổi mới chương trình giáo trình dạy tiếng Anh cho sinh viên các hệ đào tạo không chính qui của trường ĐHHN trong thời đại bùng nổ thông tin và mạng internet*
13. PHẠM NGỌC THƯỞNG – Phát huy tính tích cực trong giờ học ngoại ngữ.
14. HOÀNG THU HẰNG – Weaving It Together – Một số giáo trình dạy đọc và viết rất phù hợp cho sinh viên hệ Tại chức

TRAO ĐỔI VỀ GIẢNG DẠY GIÁO TRÌNH EDO & THƯ TÍN THƯƠNG MẠI

15. NGUYỄN THỊ CÚC – Dạy bài tập EDO và việc kết hợp giáo trình khác trên lớp
16. ĐINH THỊ THUỲ MAI – Phụ mà không nhỏ
17. NGUYỄN VĂN CHIẾN – Các phần của một lá thư tiếng Anh