logo
EN
VN

Hội thảo khoa học quốc tế “Các chính sách thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam”

HANU - Trường Đại học Hà Nội phối hợp với Viện nghiên cứu chiến lược kinh doanh toàn cầu Hàn Quốc (GMRI) đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học “Các chính sách thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam” trong ngày 09/12/2019.

Tham dự Hội thảo có PGS. TS Nguyễn Văn Trào - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội, TS Nguyễn Thị Cúc Phương – Phó Hiệu trưởng, ông Oh Hwa Seok – Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược kinh doanh toàn cầu Hàn Quốc, ông Lee Seok Gu – Hiệu trưởng Đại học Quốc phòng Hàn Quốc, bà Lê Thị Hải Vân – Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, bà Tạ Thanh Bình – Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường , Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, bà Nguyễn Thị Xuân Thúy – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghiệp, Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương, hơn 20 học viên “Khóa học Quản lý cao cấp về Việt Nam” là đại diện của các doanh nghiệp Hàn Quốc có quan tâm và mong muốn tìm hiểu về thị trường Việt Nam, các giáo viên và sinh viên Khoa tiếng Hàn Quốc, Trường Đại học Hà Nội.

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào chân thành bày tỏ: Được gặp các đại biểu Hàn Quốc tham dự Hội thảo này nhưng có cảm xúc đã như những người bạn. Hiệu trưởng mong muốn những người bạn Hàn Quốc thường xuyên đến Hà Nội công tác và đặc biệt là đến Trường Đại học Hà Nội để được tăng cường gặp gỡ giao lưu.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS Nguyễn Thị Cúc Phương đã giới thiệu với các vị khách mời về Trường Đại học Hà Nội. Một ngôi trường với lịch sử 60 năm, đào tạo 11 chuyên ngành về ngoại ngữ, 8 chuyên ngành khác dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, 01 chuyên ngành dạy bằng tiếng Pháp, 09 trung tâm đào tạo và hợp tác quốc tế cùng với đội ngũ giảng viên được đào tạo chính quy. Trường cũng là điểm đến của hàng nghìn sinh viên nước ngoài đến từ gần 30 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Hàn Quốc. 

Khoa tiếng Hàn Quốc và Trung tâm văn hóa Việt - Hàn của Trường Đại học Hà Nội là cầu nối giúp tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc thông qua nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực tiếng Hàn chất lượng cao tại Việt Nam, hợp tác chiến lược với nhiều trường đại học lớn của Hàn Quốc, phối hợp tổ chức nhiều hội thảo, khóa học hiệu quả, tích cực… 

Phó Hiệu trưởng hy vọng rằng buổi Hội thảo ngày hôm nay với các diễn giả là những nhà lãnh đạo có kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực về tài chính, công nghiệp và các chính sách đầu tư cho người nước ngoài tại Việt Nam, sẽ giúp cho người nghe có được các kiến thức thiết thực, bổ ích, tạo tiền đề cho những kế hoạch trong tương lai. Đồng thời buổi Hội thảo cũng là một dấu ấn quan trọng khẳng định kết quả hợp tác tốt đẹp giữa Trường Đại học Hà Nội và Viện nghiên cứu chiến lược kinh doanh toàn cầu, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác 27 năm giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển.

Tại buổi Hội thảo, các khách mời đã được lắng nghe, trao đổi, thảo luận sôi nổi, tích cực với diễn giả Lê Thị Hải Vân về “Chính sách đầu tư cho người nước ngoài”, diễn giả Tạ Thanh Bình với tham luận “Chính sách thị trường vốn – Thị trường chứng khoán”, diễn giả Nguyễn Thị Xuân Thúy với tham luận “Chính sách phát triển công nghiệp và ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam”. 

Các thông tin được các diễn giả cung cấp đều rất cần thiết, bổ ích, thiết thực đối với những doanh nghiệp nước ngoài có nhu cầu đầu tư tại thị trường Việt Nam nên đã được các khách mời đón nhận nồng nhiệt.

Kết thúc chương trình Hội thảo, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào và ông Oh Hwa Seok – Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược kinh doanh toàn cầu Hàn Quốc đã trang trọng trao Giấy chứng nhận “Khóa học Quản lý cao cấp về Việt Nam” lần thứ 4 cho các học viên Hàn Quốc.

191209 Hoi thao KHQT tieng HQ_01

 191209 Hoi thao KHQT tieng HQ 02

191209 Hoi thao KHQT tieng HQ 03

191209 Hoi thao KHQT tieng HQ 04

191209 Hoi thao KHQT tieng HQ 05

191209 Hoi thao KHQT tieng HQ 06

191209 Hoi thao KHQT tieng HQ 07

191209 Hoi thao KHQT tieng HQ 08

191209 Hoi thao KHQT tieng HQ 10

191209 Hoi thao KHQT tieng HQ 11