logo
EN
VN

Hội thảo - tập huấn “Xây dựng các quy trình quản lý công việc theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015”

HANU - Để tiếp tục triển khai công tác xây dựng và áp dụng quy trình quản lý hoạt động của Trường Đại học Hà Nội theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, ngày 19/01/2021 Trường Đại học Hà Nội đã ban hành Thông báo số 155/TB-ĐHHN về việc Tổ chức Hội thảo - tập huấn cấp Trường “Xây dựng các quy trình quản lý công việc theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015”. Tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trong thời gian vừa qua nên buổi Hội thảo – tập huấn đã được chuyển sang tổ chức vào chiều ngày 14/4/2021. Tham dự buổi Hội thảo - tập huấn có Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương, hơn 200 học viên là các cán bộ, giảng viên, chuyên viên của các đơn vị trong Trường đang triển khai hoặc mong muốn triển khai Quy trình ISO 9001-2015. TS Vũ Hồng Dân - Chuyên gia tư vấn trưởng, Trưởng phòng Tư vấn cải tiến năng suất, Viện năng suất Việt Nam phụ trách hướng dẫn nội dung Hội thảo tập huấn.

210415 Xay dung quy trinh QL cong viec_01

Phát biểu tại buổi Hội thảo – tập huấn, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương cho biết, cách đây 4 năm, trong khuôn khổ dự án “Đảm bảo chất lượng trong quản trị đại học” do AUF tài trợ, Trường Đại học Hà Nội đã xây dựng được cuốn sổ tay chất lượng, xây dựng 40 quy trình ISO. Một số đơn vị trong Trường đã và vẫn đang áp dụng các quy trình đó trong hoạt động chuyên môn.

Trong thời gian tiếp theo, Nhà trường tiếp tục xây dựng các quy trình ISO mới cũng như chỉnh sửa các quy trình cũ để cho hệ thống quy trình ISO của Trường chuẩn chỉnh hơn. Các quy trình quản lý công việc chuẩn chỉnh đến đâu là nhờ được sự hỗ trợ của các chuyên gia thông qua các lớp tập huấn như ngày hôm nay. Vì vậy, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương đề nghị trong buổi Hội thảo – tập huấn hôm nay, đối với các thầy cô đã tham gia các buổi tập huấn tương tự trong dự án trước đây thì tiếp tục phát huy tinh thần đóng góp ý kiến để cải tiến các quy trình đã được xây dựng; đối với các thầy, cô lần đầu được tham dự tập huấn thì cần tích cực lắng nghe, hiểu được những nội dung cơ bản nhất. Phó Hiệu trưởng hy vọng rằng, thông qua buổi Hội thảo – tập huấn, lãnh đạo mỗi đơn vị có thể rà soát lại việc xây dựng thêm các quy trình ISO tại đơn vị để chuẩn hóa hơn đồng thời báo cáo về Nhà trường để được tổ chức các buổi xây dựng thêm các quy trình mới hoặc chỉnh sửa các quy trình cũ.

210415 Xay dung quy trinh QL cong viec_02

Tại buổi Hội thảo – tập huấn, TS Vũ Hồng Dân đã truyền đạt cho học viên tham dự từ những khái niệm nguyên tắc cơ bản cần nắm về kiểm soát quá trình; phương pháp phân tích và cải tiến quá trình... cho tới từng bước thực hiện xây dựng các quy trình, cấu trúc quy trình... Đặc biệt, TS Vũ Hồng Dân đã đưa ra nhiều tình huống thực tiễn phát sinh trong quá trình tư vấn, hỗ trợ cho các đơn vị xây dựng các quy trình ISO để giúp học viên không chỉ hiểu rõ, hiểu đúng từng nội dung mà còn tránh được những lỗi sai, những rủi ro khi xây dựng quy trình.

210415 Xay dung quy trinh QL cong viec_03

210415 Xay dung quy trinh QL cong viec_05

210415 Xay dung quy trinh QL cong viec_04